Brazil hỗ trợ thuốc tránh thai cho người nghèo

  •  
  • 80

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva vừa thông báo kế hoạch hỗ trợ thuốc tránh thai cho người nghèo. Theo đó, giá bán thuốc tránh thai sẽ được giảm ở mức gần như miễn phí cho những người có nhu cầu.

Vấn đề nạo phá thai đang gây nhiều tranh cãi tại Brazil (Ảnh: AFP)

Theo Tổng thống, chương trình trị giá 51 triệu USD này nhằm giúp những người nghèo có quyền sinh con như họ muốn cũng như những người giàu. Đất nước lớn nhất Mỹ Latin này cũng đã từng thực hiện chương trình phát bao cao su miễn phí để đối phó với bệnh AIDS và các bệnh lây qua đường tình dục khác (STDs).

Trước đây, ở một số bệnh viện công đã có chương trình phát thuốc tránh thai miễn phí, tuy nhiên nhiều người dân nghèo không có điều kiện tiếp cận chương trình này. Chương trình mới sẽ được thực hiện ở hơn 3.500 nhà thuốc tư với các viên thuốc tránh thai được bán ở mức giá đã được giảm đáng kể - khoảng 20 xu.

Chính phủ cũng đang xem xét thực hiện các ca phẫu thuật thắt ống dẫn tinh miễn phí tại các bệnh viện nhà nước. Các nhóm nữ quyền hoan nghênh kế hoạch này, và hy vọng sẽ giúp giảm 800.000 ca nạo phá thai bất hợp pháp tại Brazil mỗi năm.

T.VY

Theo BBC, Tuổi trẻ
  • 80