bảo vệ con người

  • Australia nghiên cứu chế tạo áo lặn chống cá mập Australia nghiên cứu chế tạo áo lặn chống cá mập
    Các chuyên gia thuộc Đại học Tây Australia đang nghiên cứu phát triển một loại áo lặn chống cá mập nhằm bảo vệ con người trước loài cá nguy hiểm này. Loại áo lặn mới có thiết kế đặc biệt để người mặc trông giống một con rắn biển độc hại và không hấp dẫn cá mập.
  • Sử dụng sữa bò ngăn chặn HIV Sử dụng sữa bò ngăn chặn HIV
    Dù bạn yêu thích hoặc ghét sữa bò thì sữa bò vẫn luôn là một nguồn canxi và vitamin D tuyệt vời. Ngày nay các nhà khoa học nghĩ rằng họ có thể khai thác sữa bò để bảo vệ con người khỏi HIV.
  • Kem chống nắng làm từ cây chịu được mùa hè Nam cực Kem chống nắng làm từ cây chịu được mùa hè Nam cực
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Santiago, Chile có khả năng điều chế sản phẩm bảo vệ con người và mùa màng trước bức xạ mặt trời từ hai loại cây chịu được mùa hè khắc nghiệt ở Nam cực.
  • Vòng tay cảnh báo tia cực tím Vòng tay cảnh báo tia cực tím
    Nhằm bảo vệ con người trước tác hại của tia cực tím (hay tia UV) trong ánh nắng mặt trời, các nhà khoa học tại Đại học RMIT (Úc) đã tạo ra một loại vòng tay cảnh báo an toàn trước tia UV.
  • Phát triển thành công loại màn vừa an toàn với người, vừa tiêu diệt muỗi cực hiệu quả Phát triển thành công loại màn vừa an toàn với người, vừa tiêu diệt muỗi cực hiệu quả
    Với chiếc màn chống muỗi đặc biệt vừa được các nhà nghiên cứu Anh phát triển thành công, nó không chỉ giúp bảo vệ con người khỏi bị muỗi đốt mà còn giúp tiêu diệt bất kỳ loài côn trùng, bao gồm muỗi khi chạm phải màn.
  • Thế giới đối phó tình trạng thay đổi khí hậu Thế giới đối phó tình trạng thay đổi khí hậu
    Phiên họp toàn thể thứ 60 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khai mạc hôm qua để thảo luận về những hướng dẫn mới nhằm bảo vệ con người khỏi những tác động của tình trạng thay đổi khí hậu, những biện pháp đối phó với cúm gia cầm... Đại diện của 193 thành viên WHO trên toàn thế giới và những tổ chức NGO sẽ tham gia sự kiện này tại Thụy Sĩ đến ngày 23-5.