Thế giới đối phó tình trạng thay đổi khí hậu

  •  
  • 154

Phiên họp toàn thể thứ 60 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khai mạc hôm qua để thảo luận về những hướng dẫn mới nhằm bảo vệ con người khỏi những tác động của tình trạng thay đổi khí hậu, những biện pháp đối phó với cúm gia cầm... Đại diện của 193 thành viên WHO trên toàn thế giới và những tổ chức NGO sẽ tham gia sự kiện này tại Thụy Sĩ đến ngày 23-5.

Trong một diễn biến khác, ngày 14-5 cũng là ngày bắt đầu của một hội nghị cấp cao kéo dài bốn ngày giữa 40 nhà lãnh đạo các thành phố lớn trên thế giới (C40) diễn ra tại New York. Các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về vai trò của mình trong vấn đề khắc phục nguy cơ của tình trạng thay đổi khí hậu. Quĩ sáng kiến môi trường Clinton của cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton sẽ làm việc với các thành viên C40 để phát triển và thực hiện nhiều chương trình cắt giảm nhanh lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Hôm qua, Tổ chức phi chính phủ Christian Aid (trụ sở tại Anh) cảnh báo ít nhất 1 tỉ người sẽ trở thành vô gia cư từ nay đến năm 2050 do hậu quả tình trạng thay đổi khí hậu. Điều này sẽ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng di dân toàn cầu hiện nay. Christian Aid cũng trích dẫn số liệu của nhóm chuyên gia liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) dự báo tới năm 2080 sẽ có khoảng 1,1-3,2 tỉ người bị thiếu nước sạch sinh hoạt và từ 200-600 triệu người bị đói.

HỒNG THÀNH

Theo The Nation, TTXVN, WHO, Tuổi trẻ
  • 154