bằng sáng chế

  • Những phát kiến độc đáo Những phát kiến độc đáo
    Mỗi năm trên thế giới lại xuất hiện những đơn xin cấp bằng sáng chế cho các phát minh kỳ cục và lạ thường. Sau đây là một số sáng chế mới được cho là có tính thực tiễn cao và sẽ trở nên thông dụng trong tương lai không xa.
  • Đột biến gien tạo nên mùi thơm của gạo hương lài Đột biến gien tạo nên mùi thơm của gạo hương lài
    Các nhà khoa học Thái Lan vừa xác định được gien làm cho lúa có mùi thơm. Họ đã nhanh chóng xin cấp bằng sáng chế để bảo vệ bí quyết này. Đột biến này xảy ra ở một trong các gien làm cho lúa có mùi thơm
  • Bản quyền công nghệ web gây bất lợi cho Ajax và Java Bản quyền công nghệ web gây bất lợi cho Ajax và Java
    Một công ty Mỹ chuyên cung cấp công cụ phát triển web vừa được cấp bằng sáng chế, cho phép họ sở hữu rất nhiều ứng dụng nghe nhìn cải tiến trên Internet. Hãng này cũng tuyên bố sẽ trừng phạt mạnh tay những người vi phạm bản quyền.
  • Máy chữ ra đời từ khi nào? Máy chữ ra đời từ khi nào?
    Chiếc máy chữ ra đời có bằng sáng chế đầu tiên thuộc về một người Anh tên là Henri Mill từ năm 1714, mặc dù nó chưa được làm một cách hoàn thiện. Hơn một thế kỷ sau đó, ở Mỹ xuất hiện chiếc máy chữ đầu tiên sản xuất cho những người mù.
  • Microsoft : "Chat với... TV" Microsoft : "Chat với... TV"
    Gã khổng lồ phần mềm vừa đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho một công nghệ thoạt nghe đã thấy thú vị: Biến mọi màn hình TV thành cửa sổ chat. Với hệ thống "Chat TV tương tác đa chế độ", Microsoft đã vẽ ra viễn cảnh về một thế giới kỳ diệu,
  • Máy nghe nhạc làm... thay đổi tâm trạng Máy nghe nhạc làm... thay đổi tâm trạng
    Một máy iPod có thể khiến bạn vui, buồn hay òa ra khóc nức nở? Rất có thể điều đó sẽ trở thành hiện thực. Gã khổng lồ Apple Computer vừa đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho một thiết bị nghe nhạc có khả năng tác động đến tâm trạng người nghe và những hành vi của họ.
  • Canon bị phạt 5,6 triệu USD tại Mỹ Canon bị phạt 5,6 triệu USD tại Mỹ
    Cách đây 2 năm, Canon bị một công ty công nghệ nhỏ của Mỹ đang thua lỗ kiện về vấn đề sử dụng bằng sáng chế. Vụ kiện này đã khiến người khổng lồ điện tử này phải móc hầu bao bồi thường 5,6 triệu USD.
  • Áo quần tự động vừa người Áo quần tự động vừa người
    Mọi khách hàng đều có thể tìm được những bộ quần áo vừa vặn với dáng người với công nghệ mới của Philips. Một loại quần áo tự điều chỉnh kích cỡ và kiểu dáng tuỳ ý người mặc vừa đăng ký bằng sáng chế.
  • Vật liệu cách nhiệt từ bào tử nấm Vật liệu cách nhiệt từ bào tử nấm
    Sinh viên vừa tốt nghiệp Viện nghiên cứu bách khoa Rensselaer ở New York (Mỹ), Eben Bayer, đã nhận được bằng sáng chế chất cách nhiệt hữu cơ thân thiện với môi trường. Sản phẩm được chế tạo từ nước, bột, chất khoáng và bào tử nấm để thay thế cho chất cách nhiệt thường l&agrav