bằng sáng chế

  • Máy cảm ứng khí mới kiểm soát khu vực chứa khí CO<sub>2</sub> Máy cảm ứng khí mới kiểm soát khu vực chứa khí CO<sub>2</sub>
    Một hệ thống cảm ứng mới lần đầu tiên giúp kiểm soát được những khu vực lớn mang lại hiệu quả về chi phí. Hệ thống cảm ứng khí được cấp bằng sáng chế này được dựa trên nguyên tắc khuyết tán, theo đó các loại khí xác định truyền qua một lớp màng nhanh hơn những loại
  • Khám phá bí mật khoang chìm Khám phá bí mật khoang chìm
    Sáng chế với tên gọi "Khoang chìm quan sát sâu phía dưới mặt nước" cho phép đưa người tham quan sâu hàng chục mét dưới đáy biển. Đây là nghiên cứu của một người Việt Nam và được Hoa Kỳ cấp bằng sáng chế.
  • Apple ấp ủ iPod sạc pin mặt trời Apple ấp ủ iPod sạc pin mặt trời
    Một bằng sáng chế mới tinh từ "Quả táo" cho phép người ta đoán già đoán non rằng: Steve Jobs đang ấp ủ dự án về chiếc máy nghe nhạc iPod sạc pin bằng năng lượng mặt trời trong tương lai.
  • Cha đẻ của chiếc điều khiển tivi từ xa qua đời Cha đẻ của chiếc điều khiển tivi từ xa qua đời
    Eugene Polley, người sáng chế ra chiếc điều khiển TV từ xa, vừa qua đời ở tuổi 96. Sinh ra ở Chicago, Polley làm việc với vai trò kỹ sư tại Zenith trong thời gian dài. Những phát minh, sáng chế của ông, phần lớn trong lĩnh vực TV đã nhận được 18 bằng sáng chế của Mỹ.
  • Tự tin với nụ cười nhờ công nghệ nano Tự tin với nụ cười nhờ công nghệ nano
    Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Universidad Carlos III de Madrid (UC3M) của Tây Ban Nha cùng với một công ty tư nhân đã được cấp bằng sáng chế đối với một loại vật liệu mới dùng để chế tạo niềng răng.
  • Tivi phát hiện khán giả làm chuyện “tế nhị” Tivi phát hiện khán giả làm chuyện “tế nhị”
    Một công ty cung cấp dịch vụ truyền hình Mỹ đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho một công nghệ thiết bị giải mã tân tiến, có khả năng phát hiện các khán giả đang âu yếm nhau trên ghế sofa và tự động chuyển sang phát sóng các quảng cáo những biện pháp tránh thai.
  • Nga thiết kế điện thoại điều khiển bằng mắt Nga thiết kế điện thoại điều khiển bằng mắt
    Nhà phát minh Vladimir Yelin, người Nga, được cấp bằng sáng chế “điện thoại thông minh của tương lai”. Đây là điện thoại thông minh với hai màn hình có thể được điều khiển chỉ bằng những cử chỉ và đôi mắt.
  • Sắp có bút Apple? Sắp có bút Apple?
    Văn phòng Đăng ký tên thương mại và Bằng sáng chế của Mỹ vừa cấp lại cho Apple giấy phát minh một dạng thiết bị vi tính di động nằm gọn trong một cây viết, bổ sung mạng điện thoại và khả năng GPS.
  • Nhật ứng dụng công nghệ nước sạch tại Việt Nam Nhật ứng dụng công nghệ nước sạch tại Việt Nam
    Chính quyền thành phố Kitakyushu, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản, ngày 16/5 cho biết công nghệ lọc nước thông minh mà thành phố này giữ bằng sáng chế sẽ được ứng dụng tại một nhà máy nước ở Hải Phòng, thành phố cảng của Việt Nam.
  • Công nhân vệ sinh chế tạo xe làm sạch đường phố ở Trung Quốc Công nhân vệ sinh chế tạo xe làm sạch đường phố ở Trung Quốc
    Ông Wang Xiaodong chế tạo ôtô chạy bằng năng lượng Mặt Trời vừa có thể quét sạch đường phố, giảm tiếng ồn và khói bụi, vừa tiết kiệm nhiên liệu. Wang đã thử nghiệm thành công ở huyện Thừa Đức, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, và được cấp bằng sáng chế.