bề mặt băng

  • Chip nhận dạng vân tay dày 0.2mm Chip nhận dạng vân tay dày 0.2mm
    Bảo mật bằng nhận dạng vân tay đã trở nên khá phổ biến trong vài năm trở lại đây. Chip nhận dạng vân tay đã có mặt trên đủ thứ thiết bị, từ ổ đĩa cứng đến khóa cửa, máy tính xách tay… Tuy nhiên, các loại chip hiện thời vẫn cò
  • Tại sao băng lại trơn? Tại sao băng lại trơn?
    Một câu hỏi mà một thế kỷ rưỡi nay khoa học vẫn chưa tìm ra câu trả lời. Vẫn biết rằng lớp nước mỏng trên bề mặt băng gây ra sự trơn trượt này. Nhưng vấn đề là tại sao băng - không giống như hầu hết các chất rắn khác - lại có lớp bề mặt đó.
  • Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa cúc Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa cúc
    Chọn đất trồng Cúc có bộ rễ chùm ăn ngang, chủ yếu tầng đất nông, từ 5-20cm, có rất nhiều rễ phụ. Bộ rễ phát triển mạnh nên đất thích hợp cho Cúc là đất thịt nhẹ, tơi xốp, đặc biệt là đất phù sa mới, bề mặt bằng phẳng, thoát nước tốt, có nguồn nước tưới kh&
  • Nước đá làm mát cao ốc Nước đá làm mát cao ốc
    Vào những ngày cao điểm nắng nóng, chỉ riêng điện tiêu thụ ở New York đã bằng cả nước Chile. Nhưng với hệ thống làm mát bằng nước đá mà một số cao ốc đã triển khai, con số này có thể giảm đi đáng kể.
  • Mua PC cần chú ý sự chênh lệch giá giữa các công ty Mua PC cần chú ý sự chênh lệch giá giữa các công ty
    Theo các chuyên gia, nếu cửa hàng nào chào bán thiết bị, linh kiện máy tính rẻ hơn từ 2% trở lên so với mặt bằng chung trên thị trường thì có thể đó là những sản phẩm cần xem xét lại.
  • Kỹ thuật chẩn đoán ung thư mới Kỹ thuật chẩn đoán ung thư mới
    Tiến sĩ nghiên cứu vật lý y khoa của trường Đại học Kỹ thuật Queensland đã phát minh ra một thiết bị chẩn đoán không xâm lấn nhằm phát hiện ra một cách nhanh chóng và không gây đau đớn các bệnh ung thư bề mặt bằng cách sử dụng kỹ thuật mà hiện nay các dụng cụ
  • Sinh vật biển lạ ở Nam Cực Sinh vật biển lạ ở Nam Cực
    Các nhà khoa học nghiên cứu vùng nước băng giá của Nam Cực cho biết họ vừa phát hiện được những sinh vật bí ẩn nằm sâu dưới mặt băng, bao gồm loài nhện biển khổng lồ và những con sâu to lớn. Họ thu thập mẫu ở độ sâu đến 2500m dưới bề mặt của Nam Dương, đây là mộ
  • Làm đẹp da mặt bằng dịch nhầy ốc sên Làm đẹp da mặt bằng dịch nhầy ốc sên
    Những con đỉa gớm ghiếc được dùng làm phương tiện làm đẹp giờ đây đã bị coi là chuyện quá tầm thường. Thay thế cho cách nâng cấp dung nhan đó, lại vừa xuất hiện một cách mới không kém phần quái dị và ghê sợ: mát-xa mặt bằng sên.
  • Dấu hiệu sự sống ở hồ ngầm Nam Cực Dấu hiệu sự sống ở hồ ngầm Nam Cực
    Những dấu hiệu đầu tiên về sự sống đã được phát hiện trong mẫu nước lấy từ hồ dưới mặt băng dày Nam Cực. Ánh sáng xanh phát ra tế bào bị nhuộm thuốc nhạy ADN có thể nhìn thấy rõ khi các chuyên gia quan sát nước lấy từ hồ Whillans dưới kính hiển vi.
  • 28.000 dòng sông ở Trung Quốc biến mất 28.000 dòng sông ở Trung Quốc biến mất
    Trong vòng 20 năm qua, 28.000 dòng sông ở Trung Quốc đã biến mất, bằng 50% trong tổng số các dòng sông tại đất nước đông dân nhất thế giới này. Khai thác tài nguyên quá mức được cho là nguyên nhân chính gây ra tình trạng này.