bệnh AIDS

  • Kem thuốc đặc biệt phòng ngừa AIDS Kem thuốc đặc biệt phòng ngừa AIDS
    Các nhà khoa học tại Đại học Geneva - Thuỵ Sỹ đã phát triển một loại thuốc giúp phụ nữ có thể nâng cao khả năng phòng ngừa bệnh AIDS. Đó là một loại kem, trong đó có các phân tử đặc biệt có khả năng ngăn ngừa sự lan truyền của vir&u
  • Hướng đi mới trong phòng ngừa AIDS Hướng đi mới trong phòng ngừa AIDS
    Các nhà khoa học Pháp hi vọng sẽ tìm ra được văcxin phòng bệnh AIDS từ việc nghiên cứu cơ chế kiểm soát virus HIV trong cơ thể của một nhóm nhỏ những người có khả năng kháng loại virus chết người này.
  • Virus HIV lây sang người bằng cách nào? Virus HIV lây sang người bằng cách nào?
    HIV, virus gây bệnh AIDS (hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải), một căn bệnh đã làm khoảng 25 triệu người trên thế giới tử vong trong 25 năm qua, có thể là một trong những virus được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất cho tới nay. Nhưng nguồn gốc của virus này vẫn chưa được xác định chắc chắn.
  • Tìm ra các gene "khắc tinh" của virus HIV/AIDS Tìm ra các gene "khắc tinh" của virus HIV/AIDS
    Lần đầu tiên, nghiên cứu về virus gây bệnh AIDS được thực hiện qua việc phân tích gene. Ngay trong lần này, các nhà khoa học quốc tế đã phát hiện ba gene có thể giúp một số bệnh nhân HIV khống ch
  • Khỉ có gene chống bệnh thế kỷ Khỉ có gene chống bệnh thế kỷ
    Một gene trong cơ thể khỉ giúp cơ thể chúng sản xuất nhiều vắc-xin chống virus gây suy giảm miễn dịch (SIV) ở khỉ. Phát hiện này có thể giúp các nhà khoa học nghiên cứu loại vắc-xin chống bệnh AIDS ở người.
  • Phát hiện bí mật về tế bào kháng virus HIV tự nhiên Phát hiện bí mật về tế bào kháng virus HIV tự nhiên
    Các nhà khoa học ngày 10/6 cho biết đã tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi vì sao một số ít người nhiễm virus HIV lại có khả năng tự nhiên chống lại căn bệnh AIDS chết người, qua đó mở ra triển vọng bào chế vắc xin phòng bệnh.
  • Nhật Bản tìm ra kết cấu phân tử protein kháng HIV Nhật Bản tìm ra kết cấu phân tử protein kháng HIV
    Một nhóm các nhà khoa học Nhật Bản đã xác định được kết cấu phân tử của một loại protein giúp chặn đứng đà phát triển của virus gây suy giảm miễn dịch (HIV) mở ra hy vọng phát triển loại thuốc mới giúp điều trị căn bệnh AIDS.
  • Tìm ra cách chặn virus HIV phát triển thành AIDS Tìm ra cách chặn virus HIV phát triển thành AIDS
    Nhà khoa học David Harrich tại Viện Nghiên cứu y học Queensland của Australia đã tìm ra cách thức ngăn chặn virus HIV phát triển thành bệnh AIDS, mở hướng đi mới trong nỗ lực tìm kiếm cách điều trị căn bệnh thế kỷ này.