bệnh cao huyết áp

  • Cao huyết áp ở người trẻ Cao huyết áp ở người trẻ
    Thường người ta hay nghĩ chứng cao huyết áp chỉ xảy ra ở những người có tuổi. Tuy nhiên, bệnh cao huyết áp còn xảy ra đối với những người trẻ tuổi.
  • Nguy cơ huyết áp tăng 40% nếu bạn thường làm điều này Nguy cơ huyết áp tăng 40% nếu bạn thường làm điều này
    Các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện ra rằng cách một người đi toilet có thể chỉ ra họ có nguy cơ rất cao phát triển bệnh cao huyết áp.
  • Cà phê ngăn ngừa cao huyết áp Cà phê ngăn ngừa cao huyết áp
    Nhóm nghiên cứu do một nhà khoa học tại Trường ĐH Keio làm trưởng nhóm đã tiến hành nghiên cứu trên 4.554 người tuổi từ 20-70 và phát hiện những người không uống cà phê có tỷ suất mắc bệnh cao huyết áp cao nhất. Tỷ suất này thấp nhất ở những
  • Chuyện ái ân ở người cao huyết áp Chuyện ái ân ở người cao huyết áp
    Trong 4 giai đoạn của cuộc mây mưa (kích thích, bình nguyên, cực điểm và thư giãn), giai đoạn cực điểm là nguy hiểm nhất, dễ gây tai biến nhất đối với người bệnh cao huyết áp. Làm thế nào để bảo đảm chất lượng cuộc sống, hạn chế tai biến, nhất là với
  • Thuốc mới trị cao huyết áp: Chỉ cần tiêm vài lần Thuốc mới trị cao huyết áp: Chỉ cần tiêm vài lần
    Không cần phải uống thuốc liên tục suốt đời nữa... Chỉ cần tiêm một đợt thuốc gồm 3 liều, tác dụng từ 6 - 12 tháng để kiểm soát bệnh cao huyết áp. Thêm một thành tựu mới nữa của ngành công nghiệp dược trên thế giới.
  • Phát hiện hoócmôn giúp người béo phì giảm cân Phát hiện hoócmôn giúp người béo phì giảm cân
    Nhóm các nhà khoa học dẫn đầu bởi giáo sư Tina Vilsboll thuộc trường Đại học Copenhagen (Đan Mạch) ngày 11/1 công bố đã nghiên cứu và phát hiện ra một loại hoócmôn có thể giúp người béo phì giảm cân, giảm lượng Cholesterol trong máu và trị bệnh cao huyết áp.
  • Ăn táo, chớ bỏ vỏ Ăn táo, chớ bỏ vỏ
    Một quả táo mỗi ngày giúp bạn tránh xa bác sĩ, với điều kiện bạn phải ăn hết vỏ táo. Các nhà khoa học đã phát hiện vỏ ngoài của táo chứa đến sáu lần lượng thành phần hóa học có thể chống lại bệnh cao huyết áp, vốn có thể đe dọa đến tính mạng con người.
  • Người uống rượu bị đỏ mặt nên cẩn trọng Người uống rượu bị đỏ mặt nên cẩn trọng
    Đỏ mặt khi uống bia, rượu là phản ứng phổ biến ở nhiều người, nhưng theo nhóm chuyên gia Hàn Quốc thuộc Đại học Quốc gia Chungnam thì đó có thể là một dấu hiệu cảnh báo nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp.