bệnh lây nhiễm

  • Mona Lisa mắc bệnh giang mai? Mona Lisa mắc bệnh giang mai?
    Lisa del Giocondo, người mẫu trong bức họa Mona Lisa của Leonardo di Vinci, được cho là đã mua chất nhầy ốc sên, thứ nước dùng để chữa bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thời đó.
  • Nhiều dịch bệnh hoành hành ở Hà Nội trong tuần nghỉ Tết Nhiều dịch bệnh hoành hành ở Hà Nội trong tuần nghỉ Tết
    Trong 9 ngày nghỉ Tết, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận nhiều ca mắc bệnh lây nhiễm như sởi, ho gà, tay chân miệng. Cơ quan này lo ngại dịch bệnh sẽ bùng phát trong mùa lễ hội.
  • Triều đại cúm: năm 1918 và ngày nay Triều đại cúm: năm 1918 và ngày nay
    Virut cúm đã hoành hoành tree toàn cầu những năm 1918-1919 đã có một triều đại cạnh tranh tồn tại cho đến ngày nay, theo các nhà khoa học tại Học viện bệnh lây nhiễm và dị ứng quốc gia (NIAID), trực thuộc của Học viện y tế quốc gia.
  • Đánh răng hai lần/ngày cho... tim khỏe Đánh răng hai lần/ngày cho... tim khỏe
    Trang DailyMail đưa tin, các nhà khoa học vừa phát hiện thấy vi khuẩn cư trú trong miệng có thể gây ra tắc nghẽn mạch máu, từ đó dẫn tới một bệnh lây nhiễm rất hiếm gặp là viêm màng trong tim (endocarditis).
  • Dịch Ebola bắt nguồn từ bé trai chơi gần đàn dơi Dịch Ebola bắt nguồn từ bé trai chơi gần đàn dơi
    Một bé trai 2 tuổi được xác định là “bệnh nhân số 0” nhiễm virus Ebola. Bé cũng là nạn nhân đầu tiên tử vong vì căn bệnh lây nhiễm đáng sợ tại một ngôi làng ở Guinea cuối năm 2013.
  • Khi kháng sinh trở nên vô dụng, số người chết vì vi khuẩn sẽ nhiều hơn ung thư Khi kháng sinh trở nên vô dụng, số người chết vì vi khuẩn sẽ nhiều hơn ung thư
    Những căn bệnh lây nhiễm thông thường có thể trở thành kẻ giết người thầm lặng nếu không có những biện pháp kịp thời trong trận chiến chống lại các vi khuẩn kháng thuốc. Đó là nhận định gần đây của các chuyên gia y tế.
  • Phát hiện phân tử tự nhiên có khả năng chống virus HIV Phát hiện phân tử tự nhiên có khả năng chống virus HIV
    Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu các bệnh lây nhiễm và dị ứng của Mỹ cho biết họ đã phát hiện một phân tử tự nhiên có khả năng giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể người chống chọi với virus HIV gây bệnh AIDS. Phát hiện này mở ra hi vọng cho các nhà khoa học điều chế loại thuốc mới chữa trị căn bệnh thế kỷ này.