bệnh loãng xương

  • Testosterone và đời sống tình dục nữ giới Testosterone và đời sống tình dục nữ giới
    Không chỉ tạo nên các đặc điểm nam tính như rậm lông, cơ bắp phát triển..., testosterone còn ảnh hưởng đến đời sống thể chất và tinh thần của phụ nữ. Việc sụt giảm hoóc môn này sẽ dẫn đến rối loạn ham muốn, hội chứng tiền mãn kinh và bệnh loãng xương.
  • Dùng Raloxifene giảm nguy cơ ung thư vú Dùng Raloxifene giảm nguy cơ ung thư vú
    Những kết quả ban đầu của một nghiên cứu y khoa tại Mỹ cho thấy, một loại thuốc đang được dùng để chữa trị bệnh loãng xương còn có tác dụng giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Hơn thế nữa, nó c&ogra
  • Hy vọng mới cho bệnh nhân loãng xương Hy vọng mới cho bệnh nhân loãng xương
    Các nhà khoa học Trường ĐH y Howard Hughes (Anh) vừa cho biết: Bằng việc thay đổi cấu trúc của một loại protein, họ có thể giúp giảm được nguy cơ của bệnh loãng xương - căn bệnh gây tốn phí vào tiền thuốc chữa trị khoảng 1,7 tỉ bảng/năm (chỉ tính riêng ở Anh).
  • Nghiên cứu tổ tiên loài người bằng máy chụp cắt lớp Nghiên cứu tổ tiên loài người bằng máy chụp cắt lớp
    Một máy chụp cắt lớp với độ phân giải rất cao mang tên XtremeCT ban đầu được thiết kế để nghiên cứu bệnh loãng xương ở các nhà du hành vũ trụ, vừa được sử dụng để nghiên cứu răng và hàm răng của hai loài vượn người phương Nam (Australopithecus) được phát hiện ở Nam Phi là
  • 4 bài tập giúp người già giảm chứng đau nhức cơ xương khớp 4 bài tập giúp người già giảm chứng đau nhức cơ xương khớp
    Xương khớp của con người có xu hướng bị yếu và lão hóa khi tuổi tác tăng cao. Nhưng nếu vì điều này mà chúng ta trở nên lười vận động sẽ càng làm tăng thêm nguy cơ mắc bệnh loãng xương, té ngã và gãy xương.