bệnh mãn tính

  • Bệnh cúm mùa là gì? Bệnh cúm mùa là gì?
    Thời gian vừa qua, thời tiết miền Bắc liên tục thay đổi thất thường khiến nhiều trẻ phải nhập viện vì các bệnh liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa.
  • Thủ phạm thực sự của các bệnh mãn tính Thủ phạm thực sự của các bệnh mãn tính
    Những “thủ phạm” nào gây ra bệnh tim, tiểu đường và ung thư? Các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy viêm nhiễm mới thực sự là tên đầu sỏ.
  • Uống quá nhiều nước ngọt dễ bị hen suyễn Uống quá nhiều nước ngọt dễ bị hen suyễn
    Một nghiên cứu gần đây cho thấy uống quá nhiều nước giải khát có gas sẽ khiến bạn dễ bị hen suyễn hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), theo trang tin Top News.
  • Dân văn phòng dễ mắc các bệnh mãn tính Dân văn phòng dễ mắc các bệnh mãn tính
    Các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Kansas (Mỹ) chuyên nghiên cứu về Công thái học (ergonomics) đi đến kết luận là cách làm việc ngồi nhiều ở một tư thế nhất định làm tăng nguy cơ phát triển nhiều bệnh mãn tính.
  • Tiểu đêm làm giảm năng suất làm việc Tiểu đêm làm giảm năng suất làm việc
    Đi tiểu vào ban đêm ít nhất một lần có tác hại đối với năng suất làm việc của con người lớn hơn so với việc mắc hen suyễn và một số bệnh mãn tính khác liên quan đến phổi.
  • Siêu máy tính Watson giúp tổng hợp các thông tin bệnh án nhanh hơn Siêu máy tính Watson giúp tổng hợp các thông tin bệnh án nhanh hơn
    Những người mắc bệnh tiểu đường cần sự hỗ trợ y tế khẩn cấp nếu đường huyết cao hoặc thấp bất thường , các bệnh nhân bị tim thì cần cấp cứu càng nhanh càng tốt khi bị các vấn đề về tim. Công ty dược CVS Pharmacy đã phối hợp với IBM để ứng dụng siêu máy tính Watson trong việc chẩn đoán sớm tình trạng sức khỏe cho các bệnh nhân.
  • Thiết bị mới giúp giải quyết chứng ù tai Thiết bị mới giúp giải quyết chứng ù tai
    Chứng bệnh ù tai được biểu hiện khi người bệnh đội ngột cảm nhận những tiếng động bất thường xuất hiện trong tai.