bệnh thế kỷ

  • Phát hiện cách vô hiệu hóa virus HIV Phát hiện cách vô hiệu hóa virus HIV
    Các nhà khoa khọc đã phát hiện được cách ngăn chặn virus HIV làm suy giảm hệ miễn dịch. Nghiên cứu này có thể là cơ sở để phát triển một loại vaccine hữu hiệu chống lại căn bệnh thế kỷ AIDS.
  • Thuốc phòng ngừa HIV trở thành hiện thực Thuốc phòng ngừa HIV trở thành hiện thực
    Cục Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ hôm thứ Ba cho biết nếu uống Truvada, sản phẩm của công ty Gilead Sciences, loại thuốc từ lâu đã được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV, hàng ngày có thể giúp người khỏe mạnh phòng tránh lây nhiễm căn bệnh thế kỷ chết người - AIDS.
  • Tìm ra cách chặn virus HIV phát triển thành AIDS Tìm ra cách chặn virus HIV phát triển thành AIDS
    Nhà khoa học David Harrich tại Viện Nghiên cứu y học Queensland của Australia đã tìm ra cách thức ngăn chặn virus HIV phát triển thành bệnh AIDS, mở hướng đi mới trong nỗ lực tìm kiếm cách điều trị căn bệnh thế kỷ này.
  • Sự thật về "siêu vi khuẩn tình dục" nguy hiểm hơn AIDS Sự thật về "siêu vi khuẩn tình dục" nguy hiểm hơn AIDS
    Các nhà khoa học khẳng định, siêu vi khuẩn gây bệnh lậu kháng thuốc kháng sinh thực sự là vấn đề nghiêm trọng với y tế cộng đồng, nhưng việc so sánh nó với căn bệnh thế kỷ AIDS là hoàn toàn thiếu chính xác.
  • 18 y bác sĩ phơi nhiễm HIV sau nỗ lực giành sự sống cho một bệnh nhân 18 y bác sĩ phơi nhiễm HIV sau nỗ lực giành sự sống cho một bệnh nhân
    Những y bác sĩ này đã mổ cấp cứu cho một nữ bệnh nhân đang nguy kịch vì chảy máu âm đạo mà không biết chị bị HIV. Họ không trang bị phòng hộ nên đã phơi nhiễm virus căn bệnh thế kỷ.
  • Cha mẹ không ăn đủ chất xơ có thể di truyền bệnh tiêu hóa cho con Cha mẹ không ăn đủ chất xơ có thể di truyền bệnh tiêu hóa cho con
    Tiến sỹ Erica Sonnenburg cho biết thực tế thì các bữa ăn hiện nay của không ít người thiếu rất nhiều chất xơ và điều này đều dẫn tới những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm như táo bón, ung thư trực tràng, đại tràng...
  • 5 năm nằm viện vì 'loạn sản xương sụn' 5 năm nằm viện vì 'loạn sản xương sụn'
    Đây là bệnh cực kỳ hiếm gặp và trên thế giới chưa có khả năng chữa trị. Khi bệnh nhân mắc bệnh này, bác sĩ chỉ có thể khuyên người nhà hãy hy vọng vào sự tiến bộ của y học rồi cho bệnh nhân xuất viện. Tuy nhiên, tại Bệnh viện Nhi đồng I TP HCM, có một trường hợp bệnh như thế được điều trị suốt 5 năm qua.
  • Phát hiện phân tử tự nhiên có khả năng chống virus HIV Phát hiện phân tử tự nhiên có khả năng chống virus HIV
    Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu các bệnh lây nhiễm và dị ứng của Mỹ cho biết họ đã phát hiện một phân tử tự nhiên có khả năng giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể người chống chọi với virus HIV gây bệnh AIDS. Phát hiện này mở ra hi vọng cho các nhà khoa học điều chế loại thuốc mới chữa trị căn bệnh thế kỷ này.