bỏng nắng

  • Chất mới phục hồi da cho bệnh nhân bỏng nặng Chất mới phục hồi da cho bệnh nhân bỏng nặng
    Điều trị cho bệnh nhân bỏng độ 3 rất phức tạp trong khi vẫn để lại những vết sẹo không mấy thẩm mỹ trên cơ thể người bệnh. Giờ đây, các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết có thể phục hồi làn da tự nhiên tại những vùng tổn thương.
  • Da nhân tạo mọc lông và có tuyến mồ hôi Da nhân tạo mọc lông và có tuyến mồ hôi
    Các nhà khoa học Nhật Bản nuôi cấy thành công mô da trong phòng thí nghiệm với mọi đặc điểm hoàn chỉnh từ nang lông đến tuyến mồ hôi, mang đến triển vọng ghép da cho bệnh nhân bỏng nặng.
  • Phenol là chất gì, có độc không, tác hại ra sao? Phenol là chất gì, có độc không, tác hại ra sao?
    Phenol là một loại hóa chất độc hại, cấm dùng trong thực phẩm. Đây là chất rắn, tinh thể không màu, có mùi đặc trưng, nóng chảy ở 43°C, rất độc, gây bỏng nặng khi rơi vào da.
  • Bão Mặt trời chỉ xảy ra một lần trong thế kỷ sắp "cập bến" Trái đất? Bão Mặt trời chỉ xảy ra một lần trong thế kỷ sắp "cập bến" Trái đất?
    Bề mặt của Mặt Trời luôn luôn sôi sục, tạo thành những bong bóng năng lượng. Khi bong bóng nổ tung, các luồng năng lượng đó sẽ quét qua Trái đất.
  • Dị ứng nặng do dùng thuốc Nam Dị ứng nặng do dùng thuốc Nam
    Thân hình loang lổ với những mảnh da non đang lên xen kẽ những mảnh da chết đã xám lại, trông giống như da một người bị bỏng nặng. Đó là tình trạng của nhiều bệnh nhân dị ứng thuốc Nam tại khoa Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng Bệ
  • Tái tạo da từ tế bào biến đổi gen Tái tạo da từ tế bào biến đổi gen
    Các nhà khoa học của Trường Đại học Cincinnati, Hoa kỳ vừa tạo thành công da chống lại những mầm bệnh nhằm tái tạo làn da của những bệnh nhân bị bỏng nặng bằng cách cấy những tế bào biến đổi gen vào làn da thay thế.
  • 14 điều có thể bạn chưa biết về vũ trụ 14 điều có thể bạn chưa biết về vũ trụ
    Nếu con người không mặc đồ bảo hộ trong vũ trụ, nước trong miệng, mắt và các mô mềm sẽ bay hơi tức thời, còn da bỏng nặng do tiếp xúc với bức xạ từ mặt trời hoặc ngôi sao khác.
  • Tại sao bóng bay lại phát nổ? Tại sao bóng bay lại phát nổ?
    Bóng bay vốn là một vật trang trí, một thứ đồ chơi cho trẻ con. Nhưng không ai ngờ, một thứ đồ chơi lại có thể phát nổ khiến cho người đứng gần bị bỏng nặng, nguy hiểm đến tính mạng.