bức xạ nền vũ trụ

  • 10 sự thật hấp dẫn về lỗ đen 10 sự thật hấp dẫn về lỗ đen
    Bí ẩn về lỗ đen luôn là một trong những đề tài khiến các nhà khoa học, nghiên cứu đau đầu nhưng cũng ham thích nhất.
  • Xem lỗ đen nuốt chửng một vì sao Xem lỗ đen nuốt chửng một vì sao
    Lần đầu tiên các nhà thiên văn học Mỹ chứng kiến trong khoảng không gian vũ trụ một hiện tượng xảy ra khi một ngôi sao sơ xuất tiến đến gần lỗ den khổng lồ và bị trọng trường của lỗ đen làm vỡ ra từng mảnh, tạo thành một vụ bùng phát các bức xạ mãnh liệt.
  • Hố đen có bao giờ tiêu tan? Hố đen có bao giờ tiêu tan?
    Như chúng ta đã biết khi một ngôi sao rất lớn tự "đốt" hết nhiên liệu của nó, cuối cùng sẽ bị co rút lại thành 1 hố đen vũ trụ với lực hấp dẫn cực kỳ lớn đến mức ánh sáng cũng không thể thoát ra.
  • Những người không nên ăn thịt gà Những người không nên ăn thịt gà
    Thịt gà là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi dịp Tết nhưng ít ai biết rằng, theo góc độ khoa học thì một số trường hợp không thể ăn được thịt gà.
  • Giả thuyết mới về sự hình thành vũ trụ Giả thuyết mới về sự hình thành vũ trụ
    Bên cạnh Big Bang, giới thiên văn học vừa công bố một giả thuyết mới về khởi nguồn của vũ trụ, theo đó vũ trụ có thể được tạo ra sau khi một ngôi sao sụp đổ vào bên trong hố đen.
  • Stephen Hawking đưa ra giả thuyết không tưởng về lỗ đen vũ trụ Stephen Hawking đưa ra giả thuyết không tưởng về lỗ đen vũ trụ
    Stephen Hawking mới đây nói rằng ông có thể giải quyết được vấn đề lớn nhất của vật lý thiên văn suốt 40 năm qua: nghịch lý thông tin lỗ đen.
  • Những vụ tắc đường dài nhất và tệ nhất trong lịch sử Những vụ tắc đường dài nhất và tệ nhất trong lịch sử
    Theo định nghĩa trên Wikipedia, tắc đường xảy ra khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông hoặc chia làn cần không gian đường xa rộng hơn so với kích thước đường đi.