Sinh vật lạ cướp phi thuyền Mỹ

•   414

Một nhà khoa học Đức tuyên bố sinh vật ngoài trái đất cướp tàu vũ trụ Voyager 2 của Mỹ và sử dụng nó để liên lạc với trái đất.

Tàu vũ trụ Voyager 2.
Tàu vũ trụ Voyager 2. (Ảnh: wordpress.com).

Telegraph dẫn lời, Hartwig Hausdorf - nhà nghiên cứu các vật thể bay không xác định người Đức - nói rằng phi thuyền không người lái Voyager 2 đang gửi những thông điệp kỳ lạ về Mỹ khiến khiến các nhà khoa học bối rối. Hausdorf khẳng định con tàu đã bị sinh vật lạ khống chế.

Kể từ khi bay lên không gian vào năm 1977 với sứ mệnh quan sát các hành tinh trong hệ Mặt Trời, Voyager 2 liên tục gửi dữ liệu về trái đất để phục vụ hoạt động nghiên cứu của các nhà khoa học.

Nhưng vào ngày 22/4/2010, nó gửi về những thông tin khó hiểu. Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) kết luận một sự cố phần mềm trong hệ thống dữ liệu của Voyager 2 gây nên vấn đề. Tuy nhiên Hausdorf cho rằng sinh vật ngoài trái đất gây nên sự thay đổi, bởi tất cả những bộ phận khác của tàu đều vẫn hoạt động bình thường.

"Có vẻ như ai đó đã lập trình lại hoặc cướp Voyager 2", Hausdorf phát biểu với nhật báo Bild.

Voyager 2 mang theo một đĩa bằng đồng mạ vàng chứa lời chào bằng 55 ngôn ngữ và hình ảnh các nền văn hóa trên trái đất nhằm đề phòng trường hợp phi thuyền gặp các dạng sống khác trong vũ trụ.

Cập nhật: 25/02/2017 Theo VnExpress