biên giới

  • Hôm nay, miền Bắc chuyển mưa lạnh Hôm nay, miền Bắc chuyển mưa lạnh
    Sáng sớm nay (6/11), không khí lạnh đã tiến gần đến biên giới phía Bắc nước ta. Miền Bắc hôm nay nhiều mây, có mưa rải rác, từ đêm nay trời chuyển lạnh.
  • Magma xì khỏi lớp phủ Trái đất, sủi bọt bên dưới Đức - Czech? Magma xì khỏi lớp phủ Trái đất, sủi bọt bên dưới Đức - Czech?
    Các trận động đất kỳ lạ ở vùng Vogtland - Đức, giáp biên giới Czech, có thể là dấu hiệu của một hoạt động bất thường trong lòng Trái đất.
  • Lạng Sơn: Gà lậu vẫn tràn vào VN Lạng Sơn: Gà lậu vẫn tràn vào VN
    Theo ông Trần Hiệu, đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 tại Đồng Đăng, thời gian này gà nhập lậu qua biên giới đã hoạt động mạnh trở lại sau một thời gian chìm lắng do các đội trạm phải dàn lực lượng làm những công việc khác.
  • Cái chết thần bí của Người băng Cái chết thần bí của Người băng
    Năm 1991, trên vùng sông băng cũ của dãy núi Alpes nằm giữa biên giới Áo và Italia, người ta phát hiện được di thể một người đàn ông có niên đại 5300 năm. Do địa điểm phát hiện nằm ở khe núi Oetzi (Auz) nên người tiền sử có tên là
  • Hacker Peru và Chile 'đại chiến' vì chính trị Hacker Peru và Chile 'đại chiến' vì chính trị
    Tình hình tranh chấp biên giới có thâm niên từ thế kỷ 19 giữa hai quốc gia này đã tăng nhiệt khi giới hacker các bên quyết định "nã đạn" vào website của chính phủ nước đối thủ. Gần đây nhất, website của Bộ tư pháp Peru đã trở thành
  • Trung Quốc phát hiện thành cổ 2000 năm Trung Quốc phát hiện thành cổ 2000 năm
    Các nhà khảo cổ Trung Quốc vừa phát hiện ra dấu tích của một thành cổ có từ triều đại nhà Hán (202 trước Công nguyên - 220 sau CN) và một loạt ngôi mộ của triều đại Koguryo cổ đại nằm ở vùng biên giới giữa Trung Quốc và Bắc Triều Tiên.
  • ASEAN đẩy mạnh giám sát khói mù do cháy rừng ASEAN đẩy mạnh giám sát khói mù do cháy rừng
    Ngăn chặn, giảm thiểu và giám sát ô nhiễm khói mù là chủ đề của Hội nghị tăng cường hợp tác thực hiện Hiệp định ASEAN về ô nhiễm khói mù xuyên biên giới, đang diễn ra tại Hà Nội (11-13/5), với sự góp mặt của hơn 120 nhà khoa học, nhà quản l&
  • Phát hiện một đài thiên văn cổ ở Brazil Phát hiện một đài thiên văn cổ ở Brazil
    Các nhà khảo cổ học thuộc Viện nghiên cứu khoa học kỹ thuật Amapa (IEPA) của Brazil đã phát hiện một đài thiên văn cổ tại Calcoene, cách Macapa, thủ phủ bang Amapa, khoảng 390km, gần biên giới với Guyana thuộc Pháp.