biên giới

  • Mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ có khả năng sẽ kéo dài đến 22/7 Mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ có khả năng sẽ kéo dài đến 22/7
    Dự báo do ảnh hưởng của gió Đông Nam phát triển, sau đó có khả năng hình thành xoáy thấp trên phía Bắc biên giới Việt Nam nên từ ngày 18/7 đến ngày 22/7 ở Bắc Bộ có mưa dông diện rộng.
  • Chất độc có trong củ ấu tàu bạn cần biết Chất độc có trong củ ấu tàu bạn cần biết
    Củ ấu tàu, hay còn gọi là ô đầu, ú tầu, gấu tầu, củ gấu rừng, là rễ của cây ô đầu, thường mọc hoang hoặc được trồng ở các vùng biên giới phía Bắc như Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai...
  • Những điều liên quan đến bức tường Berlin ít được nhắc đến Những điều liên quan đến bức tường Berlin ít được nhắc đến
    Tháng 8/1961, quân đội CHDC Đức đã đóng cửa biên giới giữa Đông và Tây Berlin, bắt đầu xây dựng bức tường ngăn cách. Dưới đây là những điều liên quan đến bức tường Berlin đó mà bạn có thể chưa biết.
  • Sự thật về thân thế của thiên tài hội họa Leonardo da Vinci Sự thật về thân thế của thiên tài hội họa Leonardo da Vinci
    Nghiên cứu mới tiết lộ thiên tài hội họa Leonardo da Vinci chỉ mang trong mình một nửa dòng máu Italy vì mẹ ông là nô lệ đến từ vùng Kavkaz (nằm ở biên giới giữa châu Á và châu Âu).
  • Lào Cai lập 5 chốt kiểm dịch tại cửa ngõ Lào Cai lập 5 chốt kiểm dịch tại cửa ngõ
    Tỉnh Lào Cai cho biết sẽ lập 5 chốt kiểm dịch động vật tại các khu vực tiếp giáp với 3 tỉnh Yên Bái, Hà Giang và Lai Châu nhằm ngăn chặn dịch cúm gia cầm. Ngoài các chốt trên, Lào Cai đã dựng các trạm kiểm soát có sự tham gia của các lực lượng hải quan, biên phòng, kiểm dịch trên dọc tuyến biên giới...
  • Robot tháo bom dò mìn Robot tháo bom dò mìn
    Một nhóm nghiên cứu đến từ trường ĐH Songkla, Thái Lan vừa sáng chế robot có thể thay thế lực lượng tháo gỡ bom ở những vùng bạo động giáp biên giới của nước này. Nhóm cũng hy vọng sáng chế của họ sẽ sớm được sử dụng vào việc tháo gỡ bom mìn ở 3 tỉnh phía nam, nơi bạo động xảy ra thường xuyên và ác liệt.
  • "Chim lạ" ở Lai Châu là cò nhạn "Chim lạ" ở Lai Châu là cò nhạn
    Những con chim mới di cư tới khu vực Công trình thủy điện Lai Châu là con cò nhạn, nằm trong danh sách loài có nguy cơ tuyệt chủng. Đàn chim di cư đến địa bàn hai xã Mường Tè, Mường Mô của huyện biên giới Mường Tè đã hơn tuần nay. Chúng có chân dài, nhỏ, mỏ nhọn dài, lông màu xám, sải cánh rộng.