biên giới

  • Phát hiện mạch nước ngầm quý giá 10.000 năm tuổi Phát hiện mạch nước ngầm quý giá 10.000 năm tuổi
    Nguồn nước ngầm mới tìm thấy có tên Ohangwena II, đã tồn tại suốt 10.000 năm, chảy bên dưới biên giới giữa Angola và Namibia. Nguồn nước này bao phủ một vùng rộng lớn ở phía bắc Namibia với diện tích khoảng 70km x 40km.
  • Cháy rừng tiếp tục hoành hành ở các nước châu Âu Cháy rừng tiếp tục hoành hành ở các nước châu Âu
    Hai vụ cháy rừng lớn xảy ra trên khu vực biên giới giữa Pháp và miền Bắc xứ Catalan của Tây Ban Nha từ chiều 22/7 đã làm 4 người thiệt mạng. Tất cả 4 nạn nhân đều là người Pháp. Chính quyền xứ Catalan cho biết 23 người khác đã bị thương, kể cả 8 người đang điều trị trong bệnh viện.
  • Thác Niagara lung linh sắc màu về đêm Thác Niagara lung linh sắc màu về đêm
    Thác Niagara gồm 3 thác riêng biệt, nằm trên con sông cùng tên chảy qua Bắc Mỹ tại biên giới giữa Mỹ và Canada. Thác nước này càng trở nên tráng lệ trong những bức ảnh được nhiếp ảnh gia người Mỹ, Rajeev Nair chụp vào ban đêm dưới ánh sáng đèn màu.
  • Cá heo sông Mekong được bảo vệ Cá heo sông Mekong được bảo vệ
    Quyết định lập khu vực bảo tồn cá heo Irrawaddy trên sông Mekong được phê chuẩn trong cuộc họp hàng tuần của chính phủ Campuchia hôm qua. Với chiều dài 180km, nó trải dài từ tỉnh Kratie ở phía đông Campuchia tới biên giới với Lào, AFP đưa tin.
  • Cơn bão kinh hoàng rượt đuổi người đi biển trong hoảng loạn tại Nga Cơn bão kinh hoàng rượt đuổi người đi biển trong hoảng loạn tại Nga
    Cơn bão lớn kinh hoàng ập xuống bờ biển Baltiysk, Nga khiến những người đi biển phải chạy trốn trong hoảng loạn và sợ hãi. Từ một màu xanh trong, bầu trời bỗng kéo những đám mây đen kịt và gây mưa lớn thành từng mảng tại bãi biển Baltiysk, Nga gần biên giới Ba Lan.
  • NASA đặt nhầm đỉnh Everest vào địa phận Ấn Độ NASA đặt nhầm đỉnh Everest vào địa phận Ấn Độ
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã phạm phải một sai lầm khó hiểu khi đặt nhầm đỉnh Everest vào Ấn Độ, trong khi thực tế đỉnh núi cao nhất thế giới nằm ở biên giới Nepal và Trung Quốc.
  • Hồ nước đỏ như máu ở Tanzania này sở hữu siêu năng lực biến hầu hết các sinh vật thành đá Hồ nước đỏ như máu ở Tanzania này sở hữu siêu năng lực biến hầu hết các sinh vật thành đá
    Hồ Natron là một hồ nước muối nằm ở phía Bắc Tanzania, phía Đông Bắc miệng núi lửa Ngorongoro và gần biên giới Kenya. Ẩn mình giữa những ngọn núi lửa, hồ Natron nằm tại điểm thấp nhất của thung lũng Great Rift với độ cao 600m so với mực nước biển.
  • Bò tót, gấu ngựa xuất hiện tại rừng Thanh Hóa Bò tót, gấu ngựa xuất hiện tại rừng Thanh Hóa
    Người dân huyện vùng cao biên giới Quan Hóa (Thanh Hóa) gần đây phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam như bò tót, gấu chó, gấu ngựa, gà lôi... xuất hiện tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu.
  • Siêu bão Utor vào Trung Quốc Siêu bão Utor vào Trung Quốc
    Sáng nay, tâm bão cách bờ biển tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) khoảng 140km, sức gió tối đa 166km/h (cấp 14) và dự kiến trưa chiều nay đi vào tỉnh này rồi suy yếu. Bão ít khả năng đổi hướng, áp sát biên giới Việt Nam.
  • Bão Haiyan suy yếu dần và đi sang Trung Quốc Bão Haiyan suy yếu dần và đi sang Trung Quốc
    Lúc 9h sáng nay, sau khi hoành hành ở Quảng Ninh khiến tháp truyền hình Uông Bí bị đổ, bão Haiyan với sức gió mạnh nhất còn từ 62-74km một giờ (cấp 8) đã di chuyển tới khu vực biên giới Việt - Trung.