biến đồi gien

  • Chế tạo chỉ khâu vết thương từ vi khuẩn Chế tạo chỉ khâu vết thương từ vi khuẩn
    Một công ty Mỹ đã làm biến đổi gien của loài vi khuẩn Escherichia coli nhờ kỹ thuật thiết lập lại ADN làm cho nó sản xuất một chất polymer dùng để chế tạo chỉ khâu vết thương tự hủy. Chất polymer này cũng được dùng trong những ứng dụng khác của ngành phẫu thuật như stent v&a
  • Áo giáp siêu bền từ tơ nhện Áo giáp siêu bền từ tơ nhện
    Để có thể dệt tơ nhện thành áo giáp siêu bền, các nhà nghiên cứu Mỹ đang hướng đến việc biến đổi gien vi khuẩn, cây trồng hay động vật. Từ đó, giúp sản sinh ra đủ lượng tơ dùng trong công nghiệp.
  • Khoai tây chuyển gien dùng làm giấy Khoai tây chuyển gien dùng làm giấy
    Hiện nay, ngành sinh học công nghệ đang nóng lên vì loại khoai tây biến đổi gien. Nếu được thông qua, loại khoai tây chuyển gien này sẽ là sản phẩm chuyển gien đầu tiên được triển khai tại các nông trại châu Âu.
  • Chuột giúp ngành vắc-xin phát triển Chuột giúp ngành vắc-xin phát triển
    Các nhà khoa học Thuỵ Sĩ đã tạo ra dòng chuột mang hệ miễn dịch của người. Những con chuột biến đổi gien không có hệ miễn dịch được tiêm máu dây cuống rốn người chứa tế bào gốc. Đây là tiến bộ quan trọng đối với ngành sinh dược phẩm.
  • Virút bệnh đậu mùa có thể tiêu diệt tế bào ung thư Virút bệnh đậu mùa có thể tiêu diệt tế bào ung thư
    Virút bệnh đậu mùa sau khi được biến đổi gien có khả năng tấn công, tiêu diệt các tế bào ung thư và thu nhỏ các khối u ung thư song vẫn hoàn toàn vô hại đối với các tế bào lành.