Virút bệnh đậu mùa có thể tiêu diệt tế bào ung thư

  •   52
  • 1.790

Virút bệnh đậu mùa sau khi được biến đổi gien có khả năng tấn công, tiêu diệt các tế bào ung thư và thu nhỏ các khối u ung thư song vẫn hoàn toàn vô hại đối với các tế bào lành. Đây là kết luận của các chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu Bệnh viện thủ đô Ốttaoa của Canađa trong công trình nghiên cứu khoa học công bố ngày 2/9.

Virút bệnh đậu mùa có thể tiêu diệt tế bào ung thư

Theo phóng viên TTXVN tại New York, các nhà nghiên cứu đã tiêm các liều virút đậu mùa biến đổi gien JX-594 với liều lượng khác nhau vào máu của hơn 20 bệnh nhân ung thư đang trong giai đoạn tiến triển. Kết quả cho thấy, ở những người bệnh được tiêm liều cao nhất, các khối u ác tính đã ổn định trở lại và dần được thu nhỏ. Qua nhiều lần thử nghiệm, các nhà nghiên cứu xác nhận, virút bệnh đậu mùa được tiêm vào máu có thể đầu độc và tiêu diệt tế bào ung thư, và đặc biệt chỉ phát triển trong giới hạn các khối u mà không tấn công các tế bào lành.

Các nhà nghiên cứu sử dụng virút đậu mùa vì chúng có thể tự nhân bản nhanh trong tế bào ung thư và biến đổi gien để tăng khả năng chống ung thư của chúng. Kết quả nghiên cứu này mở ra triển vọng mới sử dụng các loại virút biến đổi gien để điều trị các bệnh ung thư song song với một hướng nghiên cứu khác là chế tạo vắcxin chống ung thư. Liệu pháp mới này nếu thành công có thể điều trị hiệu quả trường hợp các khối u đã di căn tới nhiều cơ quan nội tạng trong cơ thể bệnh nhân ung thư.

Theo Xã luận
  • 52
  • 1.790