biến mất

  • Cá hồi vua biến mất khỏi Alaska Cá hồi vua biến mất khỏi Alaska
    Những nơi hun sấy cá tại khu vực sông Yukon luôn chứa đầy những con cá hồi vua – loài cá từ lâu đã được sử dụng như nguồn thức ăn giàu năng lượng để chống chịu mùa đông Alaska. Nhưng điều đó đã không xảy ra mùa hè này.
  • Nam giới sẽ không biến mất Nam giới sẽ không biến mất
    Một nghiên cứu gần đây cho thấy nhiễm sắc thể Y đang tiến hóa nhanh hơn phần còn lại của bộ gene người.
  • Một đảo tại châu Á biến mất Một đảo tại châu Á biến mất
    Trong gần 30 năm qua Ấn Độ và Bangladesh tranh chấp quyền quản lý một đảo đá nhỏ trong vịnh Bengal. Tranh cãi chưa tới hồi kết thì đảo đã chìm bởi hiện tượng biến đổi khí hậu.
  • Điểm đen Mặt trời sắp biến mất? Điểm đen Mặt trời sắp biến mất?
    Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học phát hiện, trong vòng 20 năm qua, từ trường của các điểm đen trên mặt trời không ngừng giảm sút. Và với xu thế đó, con người có thể không thể nhìn thấy nó kể từ năm 2016 tới đây.
  • Khủng long không hề biến mất? Khủng long không hề biến mất?
    2 tác giả đầu tiên của nghiên cứu này, Phó giáo sư Arkhat Abzhanov - một nhà sinh học tiến hóa tại Đại học Harvard và Tiến sĩ Bhart Anjan Bhullar, đã tìm thấy bằng chứng cho thấy sự tiến hóa của loài chim chính là kết quả từ sự thay đổi mạnh mẽ trong quá trình phát triển loài khủng long. Theo đó, điểm khác biệt giữa hai loài chỉ là
  • Biển Aral đang dần dần biến mất Biển Aral đang dần dần biến mất
    Theo Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), “lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại, lưu vực phía đông của biển Aral hoàn toàn bốc hơi”.
  • Các đợt di trú của động vật có vú kích thước lớn đang dần biến mất Các đợt di trú của động vật có vú kích thước lớn đang dần biến mất
    Châu Phi vốn được biết đến là nơi diễn ra những đợt di trú ngoạn mục của các loài động vật. Tuy nhiên, nghiên cứu mới cho thấy, các đợt di trú trên lục địa này sẽ dần biến mất.
  • Các dải san hô có nguy cơ biến mất vào năm 2050 Các dải san hô có nguy cơ biến mất vào năm 2050
    Các dải san hô ngầm trên thế giới có nguy cơ biến mất vào năm 2050 do tác động của tình trạng biến đổi khí hậu cũng như hành động khai thác thủy sản bừa bãi.
  • Hồ Ba Bể có thể biến mất sau vài chục năm Hồ Ba Bể có thể biến mất sau vài chục năm
    Việc nước rửa quặng chưa qua xử lý được thải thẳng ra các sông, suối gây ô nhiễm nguồn nước, khiến các chuyên gia cảnh báo hồ Ba Bể có thể sẽ biến mất trong vài chục năm nữa.
  • Loài cá heo mới phát hiện có thể sẽ biến mất Loài cá heo mới phát hiện có thể sẽ biến mất
    Loài cá heo mới Burrunan mà các nhà khoa học Australia phát hiện gần đây có thể biến mất vì chúng có số lượng ít và môi trường sống hạn hẹp.