biển báo

  • Giải pháp ngăn chặn nước biển dâng Giải pháp ngăn chặn nước biển dâng
    Nghiên cứu mới đây cho thấy khoảng 150 triệu người có thể bị ảnh hưởng nếu nước biển dâng 30cm đến 70cm vào cuối thế kỷ này. Hiện tượng nước biển dâng sẽ làm ngập lụt các vũng đất trũng ven biển, bao gồm cả một số thành phố vào loại lớn nhất thế giới.
  • Hợp chất mới khiến cơ thể trở nên trong suốt Hợp chất mới khiến cơ thể trở nên trong suốt
    Các nhà khoa học vừa chế tạo thành công một hóa chất có khả năng biến bào thai và các bộ phận cơ thể thành khối trong suốt, cho phép chúng ta quan sát nhiều hoạt động trong cơ thể sống.
  • Mứt, quả sấy khô của Trung Quốc chứa chất gây ung thư Mứt, quả sấy khô của Trung Quốc chứa chất gây ung thư
    Danh sách thực phẩm "đen" của Trung Quốc vừa có thêm các loại mứt, quả khô sau khi cơ quan chức năng nước này phát hiện hàm lượng cao các chất phụ gia cực độc được sử dụng trong chế biến, bảo quản.
  • Cách chọn hạt hướng dương an toàn Cách chọn hạt hướng dương an toàn
    Để bảo đảm an toàn thực phẩm đối với kinh doanh, sử dụng hạt hướng dương, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân không sử dụng các loại hóa chất tẩm ướp, bảo quản không có trong danh mục cho phép để chế biến, bảo quản.
  • Canada bắt đầu vẽ bản đồ đáy biển xung quanh Bắc Cực Canada bắt đầu vẽ bản đồ đáy biển xung quanh Bắc Cực
    Canada bắt đầu sứ mệnh khoa học nhằm vẽ bản đồ đáy biển xung quanh Bắc Cực trong bối cảnh nước này nỗ lực tuyên bố chủ quyền đối với khu vực này và vùng biển bao quanh trước Nga và các nước khác.
  • Đảo chìm ở Australia là kết quả sự thay đổi của siêu lục địa Gondwana Đảo chìm ở Australia là kết quả sự thay đổi của siêu lục địa Gondwana
    Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Sydney, Đại học Macquarie và Đại học Tasmania,Australia, dẫn đầu một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế đã phát hiện ra hai hòn đảo chìm (vốn từng là một phần của các siêu lục địa Gondwana), gần bằng kích thước của Tasmania, trong vùng biển bao la của Ấn Độ Dương, phía tây của Perth, thủ phủ của bang Tây Australia.