bonsai

  • Ngắm cây bonsai gần 400 tuổi vượt qua vụ đánh bom Hiroshima Ngắm cây bonsai gần 400 tuổi vượt qua vụ đánh bom Hiroshima
    Cây thông trắng Miyajima cổ thụ là chứng tích sống trong vụ quả bom hạt nhân đầu tiên trên thế giới rơi xuống thành phố Hiroshima, Nhật Bản.
  • Azuma Makoto - Người tiên phong trong dự án đưa cây ra ngoài vũ trụ Azuma Makoto - Người tiên phong trong dự án đưa cây ra ngoài vũ trụ
    Azuma Makoto cùng các cộng sự của mình đã đưa được một cây thông trắng bonsai 50 tuổi cùng nhiều loại thực vật khác như hoa lan, cẩm tú cầu, ly ly... vào không gian.
  • Chuyển kênh TV bằng cây kiểng Chuyển kênh TV bằng cây kiểng
    Công nghệ mới cho phép người dùng điều khiển các thiết bị điện tử bằng cách… sờ soạng cây bonsai trong nhà. Một số người có thói quen nói chuyện khi đang nâng niu chăm sóc cây kiểng. Tuy nhiên, giới chuyên gia còn đi xa hơn khi biến chúng thành bảng remote điều khiển TV.
  • Chế tạo thành công cây robot Plantoid Chế tạo thành công cây robot Plantoid
    Có dáng dấp trông như một cây Bonsai với thân cây, lá lớn, nhiều rễ và "thông minh": Robot mô phỏng cây sinh học cho đến nay là đầu tiên và duy nhất trên thế giới mang tên gọi "Plantoid" là sản phẩm mới của Viện Nghiên cứu Công nghệ Italy (IIT) vừa được ra mắt sau 3 năm nghiên cứu và chế tạo.