cá mập săn mồi

  • Trứng cá mập cũng biết phát hiện kẻ thù Trứng cá mập cũng biết phát hiện kẻ thù
    Phôi thai cá mập vẫn đang phát triển trong trứng đã có khả năng cảm nhận điện trường của những kẻ săn mồi và “đóng băng” tại chỗ để tránh bị phát hiện, theo một nghiên cứu mới.
  • Video: Cá mập và sói biển đại chiến nảy lửa Video: Cá mập và sói biển đại chiến nảy lửa
    Sói biển còn có các tên gọi khác là Cá đen, Cá hổ kình hay Cá voi sát thủ. Loài cá này có tên khoa học là Orcinus orca, thuộc phân bộ Cá voi có răng (chúng được trang bị 50 cái răng sắc nhọn), là loài cá heo lớn nhất trong họ và cũng là loài cá voi ăn thị
  • Ảnh đẹp: Nai mẹ cứu con giữa dòng nước xiết Ảnh đẹp: Nai mẹ cứu con giữa dòng nước xiết
    Hươu sao quyết chiến trên đồng cỏ, ếch trú mưa dưới lá cây, nai sừng tấm cứu con giữa dòng nước chảy xiết,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.
  • Vì sao lốp xe có lông? Vì sao lốp xe có lông?
    Những sợi lông này không có tác dụng khi vận hành, nhưng đây lại là thứ giúp ích trong quá trình sản xuất lốp.
  • Những loại thực phẩm độc nhất thế giới Những loại thực phẩm độc nhất thế giới
    Nhiều du khách luôn sẵn lòng để thưởng thức ẩm thực truyền thống của các nước mà họ ghé qua. Nhưng hãy cảnh giác với những món ăn "đặc sản" nguy hiểm sau đây, vì nó có thể khiến bạn "một đi không trở lại".
  • Cá mập mình lươn khổng lồ thời tiền sử ăn thịt con non Cá mập mình lươn khổng lồ thời tiền sử ăn thịt con non
    Một loài cá mập mình lươn dài ba mét sống cách đây 300 triệu năm sẵn sàng ăn thịt những con non khi nguồn thức ăn trở nên khan hiếm.
  • Lý do khó đỡ khiến cá mập Megalodon tuyệt chủng Lý do khó đỡ khiến cá mập Megalodon tuyệt chủng
    Những sinh vật to lớn bậc nhất thế giới - bao gồm cá voi, cá mập... đều lẩn trốn dưới biển sâu. Kể cả khi khủng long vẫn còn thống trị mặt đất, thì dưới biển đã có những sinh vật với kích cỡ vượt trội.
  • Cá mập trắng đi săn như sát nhân hàng loạt Cá mập trắng đi săn như sát nhân hàng loạt
    Loài sát thủ khổng lồ dưới đại dương không hề tấn công con mồi một cách ngẫu nhiên. Chúng luôn lựa chọn mục tiêu từ trước rồi theo dõi con mồi trước khi tấn công.
  • Sự trả thù ghê rợn của hải cẩu với cá mập Sự trả thù ghê rợn của hải cẩu với cá mập
    Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với hình ảnh hải cẩu bị cá mập dùng hàm răng sắc nhọn cắn ngoạm đến chết. Tuy nhiên, trong thực tế, đôi khi sinh vật săn mồi đáng sợ nhất đại dương lại mất mạng vì đòn trả thù ghê rợn của con thú lông lá thường bị coi là "yếm thế" hơn.
  • Bào thai cá mập hai đầu Bào thai cá mập hai đầu
    Một đôi cá mập, cả hai đều có hai đầu, được tìm thấy trong một bộ sưu tập cá nhân. Một trong hai con kể trên, đã ở trong bình từ khi được phát hiện năm 1934 ngoài khơi bờ biển Argentina.