các nước châu á

  • Một thế hệ nữa, châu Phi có thể tự nuôi mình Một thế hệ nữa, châu Phi có thể tự nuôi mình
    Hội nghị các nước châu Phi về tình hinh lương thực cho rằng trong khoảng một thế hệ nữa, châu Phi có thể tự nuôi sống mình và trở thành nhà xuất khẩu nông phẩm chủ yếu nhờ vào việc cải tạo cơ sở hạ tầng, cơ khí hoá và dùng cây trồng chuyền gen.
  • Phá rừng ở Malaysia nhanh gấp 3 lần cả châu Á Phá rừng ở Malaysia nhanh gấp 3 lần cả châu Á
    Tốc độ phá rừng của Malaysia nhanh gấp ba lần tốc độ của tất cả các nước châu Á gộp lại và thậm chí các cánh rừng giàu than bùn dọc bờ biển của bang Sarawak, bang lớn nhất trên đảo Borneo còn bị xóa sổ nhanh hơn.
  • KUMON giới thiệu thành quả điều trị mất trí nhớ KUMON giới thiệu thành quả điều trị mất trí nhớ
    Công ty giáo dục phụ đạo cho thiếu nhi hàng đầu của Nhật Bản, KUMON đã giới thiệu những thành tựu 10 năm trong việc điều trị chứng mất trí nhớ cho người lớn tuổi (Dementia) tại Hội nghị chuyên đề học tập và trị liệu cho các nước châu Âu và Mỹ.
  • Đông Nam Á - cái nôi của loài gà Đông Nam Á - cái nôi của loài gà
    Các chuyên gia của Đại học New England tại Armidale đã nghiên cứu ADN cổ đại (gọi là ti thể ADN) trong 48 mẩu xương gà thời xa xưa và phát hiện dấu vết tương tự hiện diện trong những loài gà ở mọi nơi khác, từ các nước châu Âu, Thái Lan, khu vực Thái Bình Dương, Chile, CH Dominic và Mỹ.
  • Châu Phi muốn lập cơ quan vũ trụ chung Châu Phi muốn lập cơ quan vũ trụ chung
    “AfriSpace, tên của cơ quan vũ trụ châu Phi, sẽ tạo điều kiện để các nước châu Phi hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vũ trụ”, AFP trích một câu trong thông cáo của hội nghị.
  • Đây chính là bí quyết giúp người Đức dành gần một nửa giải Nobel của thế giới Đây chính là bí quyết giúp người Đức dành gần một nửa giải Nobel của thế giới
    Trẻ em Đức không được giáo dục trước khi vào lớp 1, trong suốt quá trình học cũng không được phép học thêm. Nếu so với các nước châu Á thì trẻ em Đức coi như đã thua trên vạch xuất phát.
  • Hổ chết trong vườn thú sẽ được xử lý thế nào? Hổ chết trong vườn thú sẽ được xử lý thế nào?
    Hổ là loài động vật xuất hiện trong văn hóa lâu đời của các nước châu Á, đặc biệt là ở Việt Nam, hổ luôn là đối tượng của sự sợ hãi và hình ảnh của chúng thường tượng trưng cho sức mạnh và lòng dũng cảm.
  • Nhiệt độ toàn cầu sẽ tăng thêm 6 độ C Nhiệt độ toàn cầu sẽ tăng thêm 6 độ C
    Lần đầu tiên, các nước châu Á và châu Mỹ họp tại Sydney dấn thân vào cuộc đấu tranh chống sự nóng lên của khí hậu. Họ sẽ đầu tư vào những công nghệ mới, mặc dù vậy, tình hình vẫn rất nghiêm trọng. 6 quốc gia hợp tác châu Á - Thái Bình Dương không muốn làm hại đến nền kinh tế của mình trong nỗ lực chống lại sự n&oa
  • Châu Âu xây dựng kính thiên văn lớn nhất thế giới Châu Âu xây dựng kính thiên văn lớn nhất thế giới
    Các nước châu Âu đã thỏa thuận sẽ đóng góp kinh phí để xây dựng kính thiên văn vũ trụ lớn nhất thế giới SKA với an-ten rộng tới một ki-lô-mét vuông. Như vậy, kính thiên văn này có an-ten gấp 200 lần an-ten của kính thiên văn vũ trụ Lovell lớn nhất hiện nay của Trường đại học Man-che-xtơ (Anh).