các tỉnh miền bắc

  • Cả hai miền Nam, Bắc tiếp tục có mưa rào, dông Cả hai miền Nam, Bắc tiếp tục có mưa rào, dông
    Do các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới đang lấn về phía tây, trong khi đó hội tụ gió trên cao còn duy trì trên khu vực Bắc Bộ, nên ngày 29/4 trời nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác.
  • Bắc Bộ trời nắng, nhiệt độ có thể lên đến 34 độ C Bắc Bộ trời nắng, nhiệt độ có thể lên đến 34 độ C
    Các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu, trong khi đó vùng áp thấp nóng phía tây có xu hướng phát triển về phía Đông Nam, sau đó, vùng áp thấp nóng này tiếp tục mở rộng và chi phối thời tiết các khu vực trên.
  • Miền Trung nắng nóng, Hà Nội mưa rải rác Miền Trung nắng nóng, Hà Nội mưa rải rác
    Hôm nay 13/6, vùng áp thấp nóng kết hợp với hiệu ứng phơn gây nắng nóng khá gay gắt tại các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, các tỉnh miền Bắc, trong đó có Hà Nội, nền nhiệt cao nhất chỉ 34 độ C và có mưa rào rải rác.
  • Trung Quốc nâng mức báo động nguy cơ bão tuyết Trung Quốc nâng mức báo động nguy cơ bão tuyết
    Trong khi một đợt không khí lạnh đang quét qua khu vực miền Bắc Trung Quốc đe dọa có thể gây ra bão tuyết, ngày 4/11, Bắc Kinh đã nâng mức báo động từ màu xanh lên màu da cam trên toàn thành phố Bắc Kinh và các tỉnh miền Bắc nước này.
  • Lốc xoáy, mưa đá tàn phá Hà Giang, Cao Bằng Lốc xoáy, mưa đá tàn phá Hà Giang, Cao Bằng
    Đêm 25/4, không khí lạnh tràn về trong lúc nền nhiệt các tỉnh miền Bắc ở mức cao. Sự xung đột giữa khối không khí lạnh và nóng khiến tố lốc, mưa đá diễn ra trên diện rộng ở Hà Giang và Cao Bằng.
  • Tháng 12, miền Bắc đón 4 - 5 đợt không khí lạnh Tháng 12, miền Bắc đón 4 - 5 đợt không khí lạnh
    Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong tháng 12, không khí lạnh sẽ tiếp tục gia tăng về cường độ và tần suất xuất hiện; các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng từ 4 - 5 đợt không khí lạnh.
  • Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, tái diễn mưa rét Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, tái diễn mưa rét
    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do bộ phận không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Nên khoảng đêm nay (19/1) không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc.