cánh hoa

  • Kỹ thuật bảo quản khi cắt hoa Kỹ thuật bảo quản khi cắt hoa
    Sau khi cắt khỏi cây, cành hoa mất nguồn nước và dinh dưỡng do giả hành cung cấp. Cạnh đó các vi sinh vật gây thối rữa bắt đầu phá hủy các mô dẫn ở vết cắt. Để các búp hoa có thể nở hoàn toàn và giữ hoa được tươi lâu (khoảng tr&ecir
  • Tại sao hoa lại đẹp? Tại sao hoa lại đẹp?
    Vào những năm 1930, hoạ sĩ người Mỹ Georgia O’Keefe từng viết: “Kinh nghiệm của tôi sẽ có gì nếu hoa không có màu sắc?”. O’Keefe là họa sĩ rất nổi tiếng với những bức tranh sơn dầu cận cảnh về cánh hoa và nhị hoa đầy màu sắc sống động.
  • Mùa hoa anh đào nở Mùa hoa anh đào nở
    Những cánh hoa anh đào khoe sắc, đua nở trong khí trời ấm áp của những ngày cuối tháng 3 , đầu tháng 4 đã mang đến hơi thở vui tươi, một nguồn sức sống mới cho xứ sở mặt trời mọc. Đất nước Nhật Bản đang bước vào mùa hoa anh đào với lễ hội ngắm hoa truyền thống, cùng l
  • Phong lan lừa ong đực xuất tinh Phong lan lừa ong đực xuất tinh
    Ít ai có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của bông hoa đẹp, nhưng một số con ong bắp cày còn mu muội hơn cả người yêu hoa. Khi đứng trước một bông hoa đẹp, ong đực không thể kiềm chế mà xuất tinh ngay trên cánh hoa.
  • Tại sao người không có vân tay? Tại sao người không có vân tay?
    Khi một người phụ nữ Thụy Sĩ nhập cảnh Hoa Kỳ, cô ta khai cáo rằng mình và 9 người trong gia đình đều không có vân tay. Họ bắt đầu trải qua các phân tích di truyền để xác định nguyên nhân của hiện tượng này.
  • Cắt cành, nhân giống lan có lợi lớn Cắt cành, nhân giống lan có lợi lớn
    “Cắt cành và nhân giống hoa lan Mokara mang lại hiệu quả kinh tế gấp 1,5 lần so với việc chỉ thu hoạch cành hoa”. Đây là ý kiến của ông Nguyễn Văn Lanh, nhà vườn tại Củ Chi (TP. HCM) sau khi áp dụng “mô hình sản xuất hoa cắt cành và nhân giống hoa lan Mokara”.
  • Bọ ngựa phong lan - sát thủ tàn nhẫn dưới vẻ ngoài xinh đẹp Bọ ngựa phong lan - sát thủ tàn nhẫn dưới vẻ ngoài xinh đẹp
    Giống hệt một bông hoa tuyệt đẹp, kể cả hiệu ứng rung rinh như cánh hoa trong gió, bọ ngựa phong lan thực sự là một sát thủ "khát máu" với chiến thuật săn mồi tinh vi một cách tàn nhẫn.
  • Loài hoa "trăm năm mới nở một lần" ở Tokyo Loài hoa "trăm năm mới nở một lần" ở Tokyo
    Một cây thùa, còn gọi là “cây thế kỷ” (agave Americana), được cho là 100 năm mới nở hoa một lần, đã bắt đầu bung xòe những cánh hoa vàng rực rỡ đầu tiên ở công viên Hibiya ở Tokyo, Nhật Bản.
  • Ngắm hoa đào chuông rực rỡ trên đỉnh Bà Nà Ngắm hoa đào chuông rực rỡ trên đỉnh Bà Nà
    Đào chuông là loài hoa sinh trưởng ở Bà Nà, vùng rừng nguyên sinh cách mực nước biển trên 1.400 m. Mỗi dịp xuân về, sắc đào lại bung nở, khoe sắc quyến rũ trên những triền đồi. Tên đào chuông là do người địa phương đặt cho loài hoa này vì có những cánh hoa khi nở rộ trông như những chiếc chuông nhỏ màu hồng đậm treo duyên dáng trên cành.