câu đố

  • “Vũ khí” mới chống toàn cầu ấm lên “Vũ khí” mới chống toàn cầu ấm lên
    Tại Hội nghị về khí hậu của LHQ đang diễn ra tại Bali (Indonesia), các nhà khoa học châu Á giới thiệu một loại “vũ khí” được cho sẽ rất hiệu nghiệm trong việc khắc chế quá trình ấm nóng toàn cầu. Đó là tảo biển. Lo&agrav
  • <i>“Thánh đường”</i> của nguyên thủ <i>“Thánh đường”</i> của nguyên thủ
    Một lãnh thổ riêng, xa lánh cuộc sống hiện tại để nguyên thủ các cường quốc tạm quên những vấn đề mang tính toàn cầu. Đó là mục tiêu của dự án mang tên Universitas Leadership Sanctuary (hay còn gọi là Destination Universitas).
  • Các hình mẫu sinh học trong tự nhiên xuất phát từ đâu? Các hình mẫu sinh học trong tự nhiên xuất phát từ đâu?
    Sọc ngựa vằn, vòng xoắn vỏ động vật biển, cánh bướm: đây là tất cả những ví dụ về mẫu hình trong tự nhiên. Sự hình thành mẫu hình là một câu đố với cả nhà toán học lẫn sinh vật học. Làm cách nào họa tiết tinh tế của đôi c&aac
  • Dải băng Greenland tan chảy làm mực nước biển tăng nhanh hơn Dải băng Greenland tan chảy làm mực nước biển tăng nhanh hơn
    Nếu bài học mà các nhà khoa học rút ra được từ sự biến mất của dải băng Bắc Mỹ cuối cùng là chính xác thì mức tăng mực nước biển trên toàn cầu do băng Greenland tan có lẽ còn quá khiêm tốn.
  • Bề mặt sao Hỏa vẫn không ngừng hoạt động Bề mặt sao Hỏa vẫn không ngừng hoạt động
    Vào những năm 1890, khi Percival Lowell lần đầu tiên thấy được Sao Hỏa qua kính thiên văn, ông đã phát hiện ra một vài đặc điểm đáng chú ý trên hành tinh này, đó là: có nhiều khe rãnh cắt nhau xuất hiện trên bề mặt của hành tinh, kết nối rất nhiều điểm nằm xa nhau trên bề mặt “quả cầu đỏ”.
  • Quét lade 3D bãi đã bí ẩn ở Anh Quét lade 3D bãi đã bí ẩn ở Anh
    Bí mật về bãi đá cổ Stonehenge ở Anh đến nay vẫn còn là câu đố. Tuy nhiên, mới đây các nhà khoa học Anh đã sử dụng phương pháp quét laser 3D cho thấy, bãi đá cổ này là một “bảo tàng nghệ thuật” giai đoạn đầu thời đại đồng thau.
  • Xác định lại tuổi thiên thạch sao Hỏa Xác định lại tuổi thiên thạch sao Hỏa
    Hợp tác với các đồng nghiệp Mỹ và Anh, các nhà khoa học thuộc Đại học Tây Ontario (Canada) cho hay, phát hiện trên đã giải mã câu đố lâu nay trong lĩnh vực khoa học chuyên nghiên cứu về sao Hỏa.
  • Lịch sử ra đời của túi xách ngày nay Lịch sử ra đời của túi xách ngày nay
    Khi cuộc sống trở nên hiện đại hơn, nhu cầu trở nên bức thiết hơn thì cũng là lúc các phát minh mới ra đời đáp ứng những yêu cầu đó. Túi xách cũng trải qua 1 quá trình phát triển cho tới tận ngày nay.
  • Bí ẩn ngôi nhà chịu lời nguyền ma ám Bí ẩn ngôi nhà chịu lời nguyền ma ám
    Hơn một thế kỷ qua, nhiều tin đồn kiến trúc kỳ lạ của căn biệt thự đã được lan truyền, nhưng câu chuyện về ngôi nhà bí ẩn nhất San Jose vẫn còn là câu đố chưa có lời giải đáp.
  • Các trận động đất bí ẩn trên toàn thế giới đã tìm ra lời giải Các trận động đất bí ẩn trên toàn thế giới đã tìm ra lời giải
    Sự ra đời của một ngọn núi lửa ngầm gần một hòn đảo của Pháp nằm giữa châu Phi và Madagascar có thể làm sáng tỏ một câu đố khiến các nhà khoa học gặp khó khăn kể từ năm 2018.