cây nho

  • Quả hồng bì chữa bệnh Quả hồng bì chữa bệnh
    Hồng bì là loại cây nhỏ, cao 3 - 5m, lá kép, 7 - 9 lá chét. Hoa mầu trắng. Quả mọng mầu vàng, ăn được. Cây được trồng phổ biến để lấy quả. Nhiều bộ phận của cây hồng bì được dùng làm thuốc có tác dụng tốt:
  • Tìm lại dấu tay bị mất bằng công nghệ nano Tìm lại dấu tay bị mất bằng công nghệ nano
    Các dấu tay bị che dấu giờ đây có thể tìm lại được một cách nhanh chóng và đáng tin cậy nhờ vào hai phát triển mới trong công nghệ nano. Phương pháp hiện thời để tìm lại dấu tay bao gồm việc phủ lên bề mặt một lớp thể vẩn của các hạt nano vàng và các ion citrat. Trong môi trườ
  • Nhật: Tạo giống lúa giàu chất sắt và đạt năng suất cao Nhật: Tạo giống lúa giàu chất sắt và đạt năng suất cao
    Theo tạp chí PNAS của Mỹ, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã thành công trong việc tạo một giống lúa gạo giàu chất sắt nhờ bổ sung một enzym và tăng năng suất của cây nhờ trồng trên đất vôi.
  • Phát hiện loại thảo dược mới chống lão hoá Phát hiện loại thảo dược mới chống lão hoá
    Thường sơn (Tên khoa học: Dichroa febrifuga) là loài cây có hoa, thuộc họ Hydrangeaceae. Chúng là cây nhỏ, cao đến 2m, thân hình trụ, nhẵn, màu tím, hoa xanh tím hay hồng, quả mọng màu xanh. Loại thảo dược này trong nhiều thế kỷ đã được sử dụng để chữa bệnh sốt rét.
  • Thiết bị tự động bón phân theo... nhu cầu của cây trồng Thiết bị tự động bón phân theo... nhu cầu của cây trồng
    Sử dụng kỹ thuật xử lý hình ảnh để bón phân giúp triển khai đúng liều lượng phân bón theo kích cỡ của cây trồng: các cây nhỏ sẽ nhận được nhiều và các cây lớn hơn sẽ nhận được ít hơn.