cây trồng

  • Cao Bằng phục tráng nhiều giống cây ăn quả đặc sản Cao Bằng phục tráng nhiều giống cây ăn quả đặc sản
    Cao Bằng có nhiều loại cây ăn quả đặc sản thơm ngon nổi tiếng như hạt dẻ Trùng Khánh, mận máu Bảo Lạc, lê Trà Lĩnh, quýt Hà Trì, cam Trưng Vương, bưởi Phục Hòa…
  • Lúa chín vàng ruộm trên mái nhà Lúa chín vàng ruộm trên mái nhà
    Một nông dân ở Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc suốt nhiều năm qua đã biến mái nhà thành một mảnh đất canh tác màu mỡ và trồng lên đó nhiều loại cây đem lại hiệu quả cao.
  • Hầm Tận thế Hầm Tận thế
    Hầm Tận thế vừa được bổ sung thêm 20.000 loài cây đến từ 100 quốc gia, trong nỗ lực bảo vệ sự đa dạng sinh học của thế giới một khi thảm họa ập xuống địa cầu.
  • Thiết bị giúp trồng rau quả trong phòng Thiết bị giúp trồng rau quả trong phòng
    Nhiều người thích trồng rau, quả, hoa, các loại thảo mộc nhưng trong không gian chật hẹp ở đô thị, không có đất vườn và cũng không có khoảng không thì phải làm sao?
  • Nhật Bản: Nông trại trong nhà năng suất gấp 100 lần ngoài đồng Nhật Bản: Nông trại trong nhà năng suất gấp 100 lần ngoài đồng
    Chủ sở hữu của một nhà máy "thực phẩm trong nhà" tại Nhật Bản mới đây đã tuyên bố rằng, công nghệ sản xuất rau diếp/xà lách của hãng đã đạt được năng suất gấp 100 lần so với các trang trại rau ngoài trời kiểu truyền thống.
  • Vai trò quan trọng của các loài côn trùng hoang dã với nông nghiệp Vai trò quan trọng của các loài côn trùng hoang dã với nông nghiệp
    Các nhà khoa học đang nghiên cứu dữ liệu từ 600 cánh đồng tại 20 quốc gia đã nhận thấy những loài ong mật được nuôi dưỡng lại không thành công trong việc thụ phấn cho cây trồng bằng những loài côn trùng hoang dã, chủ yếu là loài ong hoang dã.
  • Trung Quốc tăng cường gieo giống cây trồng trong không gian Trung Quốc tăng cường gieo giống cây trồng trong không gian
    Trong suốt 25 năm qua, các nhà khoa học Trung Quốc đã không ngừng đưa nhiều hạt giống vào không gian, và đã lai tạo ra hơn 120 loại thực vật. Trong đó, nổi bật là các loại cây nông nghiệp như cà tím, dưa chuột, hạt tiêu, ớt và cà chua.