Thiết bị giúp trồng rau quả trong phòng

  •  
  • 3.420

Nhiều người thích trồng rau, quả, hoa, các loại thảo mộc nhưng trong không gian chật hẹp ở đô thị, không có đất vườn và cũng không có khoảng không thì phải làm sao? Câu trả lời là sử dụng nhà kính Niwa. Thiết bị trồng cây này có thể đặt ngay trong phòng khách và được quan sát, chăm sóc cây trồng bên trong thông qua điện thoại thông minh.

Thiết bị giúp trồng rau quả trong phòng
Ảnh: berita2bahasa.com

Nhà kính Niwahệ thống thủy canh tự động, có ba loại với kích cỡ khác nhau và dễ dàng lắp ráp trong nhà. Ứng dụng điều khiển Niwa sẽ được cài đặt vào điện thoại thông minh với một danh sách thảo mộc được lựa chọn trước. Muốn trồng loại gì trong nhà kính Niwa thì lựa hạt giống rồi cấy vào Niwa. Điện thoại sẽ điều chỉnh Niwa để cây phát triển phù hợp với từng loại cụ thể.

Niwa là sản phẩm của cặp đôi ở San Francisco là Javier Morillias, 32 tuổi và Agnieszka Nazaruk, 27 tuổi. Họ đã sử dụng công nghệ cao để giúp mọi người trồng rau quả thuận tiện trong không gian chật hẹp của các căn hộ mà chỉ cần rất ít đất trong nhà kính. Qua smartphone, Niwa sẽ được kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm, chu kỳ ánh sáng và hệ thống tưới tiêu tự động.

Báo Daily Mail cho biết cặp đôi tác giả Niwa đang vận động kinh phí trên Kickstarter để sản xuất và đã thu được 151.000 USD. Dự kiến Niwa sẽ được bán trên thị trường vào đầu năm 2015.

Theo Thanh Niên
  • 3.420