công nghệ thông tin

  • VN phát triển nhanh về IT VN phát triển nhanh về IT
    Trên tờ Asia Times số ra ngày 29/11, nhà báo David Fullbrook dự đoán VN sẽ nhanh chóng trở thành quốc gia công nghệ thông tin (IT) hàng đầu khu vực, thách thức những đối thủ như Thái Lan và Philippines. Đâu là cơ sở cho những khẳng định này?
  • Đi tìm đối tác tại thị trường CNTT-TT lớn nhất thế giới Đi tìm đối tác tại thị trường CNTT-TT lớn nhất thế giới
    Theo Ban Thư ký Hội Tin học Việt Nam (VAIP), VAIP phối hợp Công ty Asia Sun Travel, tổ chức đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị - Triển lãm Điện tử - Công nghệ thông tin Quốc tế CES 2007 (CES 2007) tại Las Vegas, Mỹ.
  • Bưu chính điện tử - hướng tiếp cận nền kinh tế toàn cầu hóa của bưu chính Việt Nam (Kỳ II) Bưu chính điện tử - hướng tiếp cận nền kinh tế toàn cầu hóa của bưu chính Việt Nam (Kỳ II)
    Bưu chính các nước phát triển như Mỹ, Canada, Nhật bản và các nước Tây Âu đã đi tiên phong về ứng dụng công nghệ thông tin, cũng như những sáng tạo mới trong các khâu khai thác, phục vụ và quản lý bưu chính.
  • Lịch sử ra đời và các khái niệm hacker Lịch sử ra đời và các khái niệm hacker
    Danh từ tiếng Anh này đã trở nên quen thuộc với nhiều người Việt Nam, từ giới tin học đến "ngoại đạo". Theo nghĩa chung nhất hiện nay, hacker là người xâm nhập bất hợp pháp hệ thống công nghệ thông tin mà họ có thể xác định rõ.
  • Doanh nghiệp mã đóng đi tìm lợi nhuận từ mã mở Doanh nghiệp mã đóng đi tìm lợi nhuận từ mã mở
    Nhiều hãng công nghệ thông tin lớn và tồn tại dựa trên các sản phẩm độc quyền như Oracle, IBM và Sun đang đầu tư hàng tỷ USD cho nguồn mở. Đây là dấu hiệu chứng tỏ chiến lược phát triển và kinh doanh của các công ty phần mềm đã thay đổi căn bản.
  • Ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp và chuẩn hóa công nghệ Ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp và chuẩn hóa công nghệ
    Đảm trách việc hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh trải rộng trên 86 quốc gia là một nhiệm vụ thật sự khó khăn cho bất cứ bộ phận công nghệ thông tin (CNTT) nào. Nhưng Procter & Gamble (P&G), một công ty nổi tiếng về sự đổi mới, có thể làm được hơn như thế.
  • EU với kế hoạch đầu tư nghiên cứu khoa học đầy tham vọng EU với kế hoạch đầu tư nghiên cứu khoa học đầy tham vọng
    Nghị viện châu Âu mới đây đã phê chuẩn dự án đầu tư 54 tỉ euro đẩy mạnh nghiên cứu khoa học ở châu Âu. Dự kiến triển khai từ nay đến năm 2013, chương trình khung 7 (FP7) sẽ tập trung vào những lĩnh vực nghiên cứu trọng điểm, trong đó, công nghệ thông tin - truyề
  • Bộ BCVT sẽ đổi tên thành Bộ CNTT-Truyền thông Bộ BCVT sẽ đổi tên thành Bộ CNTT-Truyền thông
    Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác năm 2006 và triển khai kế hoạch năm 2007 của Bộ BCVT, Bộ trưởng Đỗ Trung Tá cho rằng, trong năm này, Bộ Bưu chính Viễn thông cần hoàn thiện đề án Đổi tên và chức năng của Bộ Công nghệ thông tin - Truyền th
  • Cổng MSN Việt Nam sắp khai trương Cổng MSN Việt Nam sắp khai trương
    Dự án cổng thông tin trực tuyến MSN Việt Nam được triển khai trên cơ sở hợp tác giữa Công ty Cổ phần Vô tuyến IP Việt Nam (VIPWireless), Công ty Điện toán và Truyền số liệu Việt Nam (VDC) với tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới Microsoft trên nền c&ocir