Doanh nghiệp bắt đầu quan tâm đến các giải pháp bảo mật thông tin

  •  
  • 202

Nhu cầu bảo mật thông tin doanh nghiệp (DN) đã trở nên bức thiết trong thời gian gần đây khi các DN, nhất là DN trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm... bắt đầu quen dần với việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động sản xuất – kinh doanh.

Bên cạnh đó, việc phát triển mạng lưới kinh doanh đến từng phân khúc thị trường cũng đang trở thành đòi hỏi sống còn với hầu hết DN, nhất là trong bối cảnh nhiều DN xem việc sở hữu mạng lưới phân phối rộng lớn là lợi thế chủ lực trong cạnh tranh khi Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Khi hệ thống này ngày càng rộng lớn thì DN phải đối đầu với bài toán tìm chuyên viên bảo mật riêng cho chi nhánh ở xa. Giải pháp hữu hiệu nhất cho các DN trong trường hợp này là đầu tư thiết bị bảo mật mạnh và có chức năng phù hợp.

Nguồn: download-by.net
Theo đánh giá của các chuyên gia Juniper Network, công ty chuyên về giải pháp bảo mật và cung cấp thiết bị mạng, nhu cầu bảo mật của DN tập trung vào bốn chức năng chính là lọc web (webfiltering), quét virus (antivirus), chống phần mềm gián điệp (anti spyware; anti spam) và hệ thống phần mềm IPS nhằm phát hiện tấn công...

Hiện nay, sản phẩm bảo mật có rất nhiều dạng, từ dạng phần mềm đến phần cứng, mỗi loại đều có công năng sử dụng và hiệu quả khác nhau. Chính vì thế, DN phải lựa chọn được công nghệ bảo mật phù hợp, với chi phí hợp lý cho DN của mình.

Thị trường thiết bị bảo mật của Việt Nam đang trở nên sôi động với nhiều gương mặt "nặng ký". Tuy nhiên, trước đây, Cisco System, nhà cung cấp giải pháp bảo mật nổi tiếng thế giới, chủ yếu hướng tới các giải pháp bảo mật dành cho các DN quy mô tập đoàn và chỉ có 2-3 trong bốn chức năng cơ bản. Vì thế, nhóm khách hàng cá nhân hoặc DN nhỏ và vừa không thể tiếp cận các giải pháp này. Giải pháp bảo mật cho nhóm thị trường cá nhân và DN nhỏ và vừa gần như hoàn toàn bỏ trống.

Nắm bắt xu thế này, Tập đoàn Juniper Networks vừa công bố bổ sung thêm ba sản phẩm mới vào dòng sản phẩm Cổng dịch vụ bảo mật (Secure Services Gateway - SSG), thuộc dòng sản phẩm bảo mật dành cho khối văn phòng chi nhánh. Các dòng sản phẩm mới SSG 5, SSG 20 và SSG 140... (tổng cộng có 9 mẫu SSG mới), kết hợp đặc tính mạng riêng ảo/tường lửa (FW/VPN) đã được kiểm chứng, cùng khả năng định tuyến, với một bộ hoàn chỉnh các đặc tính bảo mật quản lý đe dọa hợp nhất (Unified Threat Management - UTM), nhằm bảo vệ lưu lượng vào/ra mạng chi nhánh. SSG 5, và SSG 20 nhắm tới thị trường văn phòng chi nhánh nhỏ và những người làm từ xa, trong khi đó, SSG 140 là lý tưởng cho các văn phòng cỡ trung hay một DN độc lập.

Nhận định về phân khúc thị trường này, ông Charles Kolodgy, Giám đốc Nghiên cứu của Công ty Nghiên cứu thị trường IDC cho rằng, dòng sản phẩm SSG mới của Juniper Networks cho thấy sự kết hợp khá nhịp nhàng của một thiết bị bảo mật hàng đầu với các đặc tính mạng diện rộng thông dụng. Các sản phẩm SSG, với ứng dụng tiên tiến và khả năng kiểm soát bảo mật ở lớp mạng, mang tới hiệu năng và tính khả mở để bảo đảm quy trình bảo mật cho các văn phòng chi nhánh, phù hợp với quy mô phát triển hiện tại của nhiều DN ở Việt Nam.

Theo ông Hà Huy Hào, Tổng giám đốc Juniper Việt Nam, mỗi model của dòng sản phẩm SSG đều có những tính năng bảo mật đã được kiểm chứng và các tính năng định tuyến mạnh tương tự nhau. Điểm đặc biệt của các giải pháp này là giá cả hợp lý, chỉ 700 - 1.000 USD...

Thực tế thời gian qua cho thấy, bất cứ ai, kể cả website cơ quan Chính phủ, DN, hay cá nhân, đều có thể bị tấn công. Trong khi đó, hệ thống luật pháp bảo vệ an toàn thông tin cho DN đến nay vẫn chưa đầy đủ, rõ ràng. Vì thế, muốn tồn tại và tiếp tục phát triển, không có con đường nào khác là DN phải tự bảo vệ mình. Và một trong những giải pháp tốt nhất là sử dụng các công nghệ bảo mật.

 
Theo Đầu tư
  • 202