cõi niết bàn

  • Vụ nổ Big Bang là gì? Vụ nổ Big Bang là gì?
    Vũ trụ là gì? Một câu hỏi lớn đã từng đặt ra trước nhân loại suốt bao nhiêu thế kỷ. Thời xưa ở Trung Hoa cổ đại, nhà triết học Lão Tử đã cho vũ trụ là một tồn tại "vô thuỷ, vô chung, vô cùng, vô tận".
  • Ngỡ ngàng với tấm bản đồ Trái Đất được vẽ chính xác nhất Ngỡ ngàng với tấm bản đồ Trái Đất được vẽ chính xác nhất
    Kiến trúc sư Nhật Bản Hajime Narukawa tuyên bố đã giải quyết một vấn đề từ nhiều thế kỷ - làm thế nào để vẽ một hình cầu dẹt về Trái Đất trên một mặt phẳng.
  • 13 điều lý thú về bộ xương người 13 điều lý thú về bộ xương người
    Bộ xương người trưởng thành gồm 206 chiếc, kết nối thành mạng lưới, thực hiện nhiều chức năng như định hình khung cơ thể, hỗ trợ chuyển động và sản xuất các tế bào máu mới.
  • Giật mình với 7 bộ phận trên cơ thể còn bẩn hơn bồn cầu Giật mình với 7 bộ phận trên cơ thể còn bẩn hơn bồn cầu
    Chúng ta vẫn thường mặc định rằng bồn cầu là nơi thật sự đáng sợ và rất kinh khủng. Nhưng bạn biết không, sự thực là bồn cầu vẫn còn... sạch chán nếu so với một số bộ phận trên cơ thể của chúng ta.
  • Tay 6 ngón là tai họa? Tay 6 ngón là tai họa?
    Đôi bàn tay là “món quà tuyệt vời” của tiến hóa dành tặng con người. Chúng có thể làm được mọi việc, từ xâu kim cho đến đốn gỗ. Tuy nhiên, các nhà sinh học tiến hóa vẫn chưa thực sự hiểu được ngọn ngành vì sao mà con người, cũng như đại bộ phận động vật có tứ chi khác, lại chỉ có 5 ngón tay trên mỗi bàn tay
  • Sự tích "rét Nàng Bân" Sự tích "rét Nàng Bân"
    Rét nàng Bân là cách gọi mang tính chất như truyện cổ tích trong dân gian về đợt rét cuối cùng của mùa đông xảy ra vào tháng 3 âm lịch ở miền Bắc Việt Nam, hay nói chung là cơn rét muộn.
  • Bản đồ vẽ tay thế kỷ 15 hé lộ kịch bản ngày tận thế Bản đồ vẽ tay thế kỷ 15 hé lộ kịch bản ngày tận thế
    Tập bản đồ vẽ tay của một tác giả người Đức ở thế kỷ 15 mô tả ngày tận thế khi Hồi giáo trỗi dậy, cổng địa ngục mở ra và hình ảnh địa cầu sau đó.
  • Microsoft giới thiệu mẫu bàn phím mới Microsoft giới thiệu mẫu bàn phím mới
    Microsoft đang nghiên cứu chế tạo một loại bàn phím có khả năng nhận biết các thao tác cử chỉ của người sử dụng nhằm biến bàn phím truyền thống thành một thiết bị đa năng 3-trong-1.