cơ khí

  • Khám phá siêu vật liệu Aerogel của tương lai Khám phá siêu vật liệu Aerogel của tương lai
    Con người luôn đi tìm kiếm và chế tạo ra những vật liệu mới với những tính năng ưu việt trong đó có 'khí đóng băng' Aerogel. Theo những tin khoa học mới gần đây, Aerogel có thể sẽ là loại siêu vật liệu tiềm năng của tương lai.
  • Điểm danh 10 thảm họa kinh hoàng đã được tiên đoán trước Điểm danh 10 thảm họa kinh hoàng đã được tiên đoán trước
    Khi tiễn người thân tại sân bay, có khi nào lo lắng bất chợt khiến bạn bồn chồn trong dạ? Hay trước kỳ nghỉ, bạn lại linh cảm nhà của mình có thể bị đột nhập khi bạn đi vắng? 10 câu chuyện về điềm báo thảm họa sau đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về cảm giác lạ lùng này.
  • Robot có thể nhảy trên mặt nước Robot có thể nhảy trên mặt nước
    Nhóm nghiên cứu của hai giáo sư Kim Ho-young và Cho Kyu-jin thuộc khoa Công nghệ cơ khí và hàng không - Đại học quốc gia Seoul (Hàn Quốc) đã phát triển thành công loại robot nhỏ nhắn có thể nhảy tưng tưng trên mặt nước.
  • Xe lăn đa chức năng cho người khuyết tật Xe lăn đa chức năng cho người khuyết tật
    Với mong muốn tạo ra một sản phẩm giúp ích cho người bệnh, người khuyết tật đi lại, tập thể giáo viên Khoa Cơ khí chế tạo, Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên đã hình thành ý tưởng chế tạo chiếc xe lăn tích hợp đa chức năng.
  • Bão tương đương một triệu tấn thuốc nổ khiến sao Hỏa khô cằn Bão tương đương một triệu tấn thuốc nổ khiến sao Hỏa khô cằn
    Bão mặt trời với năng lượng tương đương một triệu tấn thuốc nổ TNT một giờ biến sao Hỏa từ một môi trường có khí quyển dày đặc và nước lỏng thuận lợi cho sự sống thành hành tinh chết khô cằn.
  • Hoa "ngậm" tuyết tại Sa Pa đẹp như ở xứ sở thần tiên Hoa "ngậm" tuyết tại Sa Pa đẹp như ở xứ sở thần tiên
    Nhiệt độ tại Sa Pa xuống thấp kỷ lục, có khi đo được chỉ ở mức -3, thậm chí là -5 độ C khiến cho băng tuyết xuất hiện dày đặc. Rất nhiều bạn trẻ ở Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận đã háo hức kéo nhau về đây thưởng lãm hiện tượng kỳ thú ít khi xuất hiện ở Việt Nam.
  • Phát triển "cây nhân tạo" biến dao động trong môi trường thành điện năng Phát triển "cây nhân tạo" biến dao động trong môi trường thành điện năng
    Các nhà khoa học muốn tạo ra một loại "cây nhân tạo" từ các thiết bị cơ khí và điện từ, có thể hấp thu động năng từ những rung động từ bên ngoài như gió, sóng biển, bước chân... và chuyển hóa thành năng lượng điện.