cơ khí

  • Chế tạo máy hút lúa bằng phương pháp khí động học Chế tạo máy hút lúa bằng phương pháp khí động học
    Sau một thời gian miệt mài nghiên cứu, anh Võ Văn Vô Ngại, chủ doanh nghiệp sản xuất máy cơ khí nông nghiệp Mai Hồng Phượng ở xã Định An, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang chế tạo thành công máy hút lúa bằng phương pháp khí động học.
  • Sinh viên cho camera "thăng thiên" để chụp ảnh địa cầu Sinh viên cho camera "thăng thiên" để chụp ảnh địa cầu
    Một sinh viên cơ khí tại Anh thả camera lên tầng bình lưu để chụp ảnh trái đất dù không có kiến thức về vật lý thiên văn. Ước mơ cháy bỏng của Adam Cudworth, sinh viên 19 tuổi đang học tại Đại học Nottingham tại Anh, là tự chụp những bức ảnh về địa cầu.
  • Dấu hiệu nhận biết người sẽ trở thành thiên tài Dấu hiệu nhận biết người sẽ trở thành thiên tài
    Thiên tài vốn là những người có khả năng ghi nhớ siêu phàm, có óc sáng tạo và trí thông minh ở mức xuất sắc. Tuy nhiên, không phải ai trong số họ cũng là tài năng bẩm sinh, nhiều người có khi đến tận lúc “gần đất xa trời” mới bất ngờ phát hiện ra năng lực đặc biệt của mình.
  • Thung lũng bướm vua kỳ ảo tại châu Mỹ Thung lũng bướm vua kỳ ảo tại châu Mỹ
    Hàng năm, ước tính có khoảng một tỷ con bướm “quy tụ” về đây. Chúng di cư từ Bắc Mỹ, trải qua cuộc hành trình dài 2.500 dặm để sống ở nơi có khí hậu ấm áp của Mexico vào giữa tháng 10 và tháng 3.
  • Máy nhổ lạc và hạt tiêu của nông dân học hết lớp 7 Máy nhổ lạc và hạt tiêu của nông dân học hết lớp 7
    Dù mới học xong lớp 7 và không được đào tạo qua bất kỳ một trường lớp cơ khí nào nhưng ông Phan Văn Lệ (Thị trấn Hồ Xá, Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã lần lượt cho ra đời nhiều máy móc rất hiệu quả, giúp nông dân tiết kiệm thời gian và chi phí sau mỗi vụ thu hoạch.
  • Cận cảnh loài chó ngao Tây Tạng giá "khủng" Cận cảnh loài chó ngao Tây Tạng giá "khủng"
    Chó ngao Tây Tạng là giống chó săn tinh khôn xuất hiện cách đây 5000 năm và là giống có bộ gene cổ xưa nhất thế giới. Tại Trung Quốc, giá của loại chó này có khi lên đến 750.000 USD.
  • Robot sứa khổng lồ Robot sứa khổng lồ
    Các kỹ sư cơ khí tại Viện Công nghệ Virginia (Mỹ) đã phát triển một robot sứa tự hành, mà họ cho là có thể cung cấp biện pháp hữu hiệu để theo dõi tình trạng biển cả, vẽ bản đồ thềm biển và nghiên cứu cuộc sống hải dương.
  • Radar có tính việt dã cao Radar có tính việt dã cao
    Với cơ cấu thủy lực, cơ khí tiên tiến, đài radar Vostok E của Belarus triển khai và thu hồi 1 trạm chỉ trong vòng 6 phút, đáp ứng yêu cầu tác chiến cơ động trận địa. Do được lắp trên một xe quân sự nên trạm radar có tính việt dã cao.
  • Video: Cảnh tượng kính thiên văn không gian suýt đâm vệ tinh Video: Cảnh tượng kính thiên văn không gian suýt đâm vệ tinh
    Julie McEnery, một thành viên trong nhóm phụ trách dự án Kính thiên văn không gian Fermi của NASA, kể rằng cô phát hiện nguy cơ khi kiểm tra thư điện tử vào ngày 29/3, trang web của NASA đưa tin.
  • Sinh viên chế tạo máy giặt bỏ túi Sinh viên chế tạo máy giặt bỏ túi
    Pu Qingliang - một sinh viên cơ khí 21 tuổi đang học tại Viện Dạy nghề cơ điện Trùng Khánh, Trùng Khánh - nảy ra ý tưởng chế tạo máy giặt gập sau khi người bạn cùng phòng phàn nàn về việc giặt giũ hàng ngày.