cơ khí

  • Tàu đệm từ đưa người lên vũ trụ Tàu đệm từ đưa người lên vũ trụ
    Startram là tên dự án chế tạo một loại tàu đệm từ được dẫn lái bởi các dây cáp siêu dẫn được giữ trong không trung nhờ lực từ. Tiến sĩ James Powell - nhà vật lý từng phát minh ra tàu đệm từ, và tiến sĩ George Maise - chuyên gia về cơ khí hàng không từng làm việc cho Phòng thí nghiệm quốc gia Brookhaven tại Mỹ - là những người khởi xướng
  • Thiết bị đo màu xe ô tô Thiết bị đo màu xe ô tô
    Đây là thiết bị do ThS Dương Tuấn Tùng, Bộ môn Công nghệ ô tô, Khoa Cơ khí động lực Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chế tạo. Chỉ cần áp thiết bị này vào bề mặt sơn cũ, thiết bị sẽ tự phân tích màu. Sau đó, đưa ra tỉ lệ (theo trọng lượng, hoặc thể tích) các loại sơn để phối cho có màu giống y màu cũ.
  • Công bố giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ VN Công bố giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ VN
    Các công trình xuất sắc thuộc 6 lĩnh vực gồm cơ khí - tự động hóa; công nghệ vật liệu; công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; công nghệ nhằm bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới giành được giải sáng tạo khoa học công nghệ.
  • Khí quyển sao Hỏa cổ đại tương đồng với Trái đất Khí quyển sao Hỏa cổ đại tương đồng với Trái đất
    Nghiên cứu mới ủng hộ giả thuyết cho rằng sao Hỏa lúc đầu có khí quyển dày và ẩm ướt, với khí hậu khá tương đồng như trên Trái đất hiện nay. Một số cuộc nghiên cứu trước đây cho thấy sao Hỏa từng ấm và ẩm ướt hơn, và kết quả báo cáo mới của Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) ủng hộ giả thuyết này.
  • Việt Nam chế tạo robot chiến trường Việt Nam chế tạo robot chiến trường
    Học viện Kỹ thuật quân sự nghiên cứu chế tạo thành công nhiều loại robot mới dùng để leo thang, phun cát, có khả năng ứng dụng trong dân sự và quân sự. Tiến sĩ Chu Anh Mỳ, trưởng Trung tâm công nghệ, chủ trì nghiên cứu cho biết, robot chiến trường có trọng lượng nhỏ hơn 120kg, với hệ thống cơ khí vững chắc, ổn định, di chuyển linh hoạt qua các địa h&
  • Các mẹo nhỏ để cải thiện khả năng giao tiếp của chúng ta Các mẹo nhỏ để cải thiện khả năng giao tiếp của chúng ta
    Giao tiếp là một việc làm rất phổ biến mà chúng ta thực hiện hàng ngày, hàng giờ. Đó có thể là những cuộc giao tiếp nhỏ giữa 2 người, hoặc chuyện trò giữa một nhóm bạn, cũng có khi là một buổi thuyết trình, hoặc tham dự buổi phỏng vấn.
  • Chiêm ngưỡng các thành phố trên thế giới Xưa và Nay Chiêm ngưỡng các thành phố trên thế giới Xưa và Nay
    Có những lúc chúng ta hoài cổ về quá khứ, những con đường, khu phố, ngõ hẻm. Vậy có khi nào bạn tự hỏi rằng những thành phố hiện đại, đông đúc ngày nay như New York, Paris, Quảng trường Thời đại, Toronto, Venice... cách đây 50 năm, thậm chí 100 như thế nào hay không? Mời các bạn xem bộ ảnh thú vị về những thành phố Xưa và Nay.
  • Năm 2050, con người sẽ trở thành "siêu nhân" nhờ 4 công nghệ này Năm 2050, con người sẽ trở thành "siêu nhân" nhờ 4 công nghệ này
    Với những bước tiến công nghệ đáng kinh ngạc, Google và những gã khổng lồ công nghệ khác đang chứng minh cho chúng ta thấy công nghệ có khả năng giúp con người cải tiến và sữa chữa bản thân mình. Những chip cấy siêu nhỏ giúp người mù có thể nhìn lại được, bộ xương cơ khí giúp người tàn tật có thể chạy như xưa là minh chứng của các kỹ sư và các nhà nghiên cứu đang tìm mọi giá để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.