cơ khí

  • Nhện thợ săn - Loài nhện có sải chân lớn nhất thế giới Nhện thợ săn - Loài nhện có sải chân lớn nhất thế giới
    Nhện Huntsman hay còn được gọi với cái tên khá là mĩ miều “nhện thợ săn”, chúng là loài nhện có kích thước khá lớn, nhanh nhẹn, phân bổ chủ yếu ở những vùng có khí hậu ấm áp trên khắp thế giới.
  • Lý do đường băng nóng chảy, đường ray biến dạng ở Anh Lý do đường băng nóng chảy, đường ray biến dạng ở Anh
    Ở một quốc gia có khí hậu ôn đới như Anh, đợt nắng nóng kỷ lục gần đây đã tạo ra thách thức đối với cơ sở hạ tầng và khiến hệ thống giao thông đối mặt với một loạt vấn đề.
  • Có thể ngăn cản tiểu hành tinh nguy hiểm lao vào Trái đất? Có thể ngăn cản tiểu hành tinh nguy hiểm lao vào Trái đất?
    Nếu một tiểu hành tinh được phát hiện đang lao vào Trái đất, sự sống của Trái đất sẽ được bảo vệ bằng cách phóng nhiều tàu vũ trụ (có khi tới hàng ngàn chiếc) cùng lúc để làm lệch hướng đi của tiểu hành tinh này.
  • Chứng tiểu són Chứng tiểu són
    Tiểu són là sự không kiểm soát được khiến cho nước tiểu cứ rỉ hoặc chảy ra trước khi ta kịp “chạy” đến nơi (có thể) tiểu. Có khi nước tiểu cứ rỉ ra mà ta không biết. Chứng này có thể xảy ra trong khi có thai, khi ho hoặc ách xì, hoặc khi thực hiện một động tác nào đó làm tăng sức ép vào bọng đái (bàng quang).
  • Hàn tự động vỏ tàu trong không gian đa chiều Hàn tự động vỏ tàu trong không gian đa chiều
    Lần đầu tiên ở Việt Nam, Viện nghiên cứu cơ khí (Bộ Công nghiệp) đã nghiên cứu thành công và làm chủ công nghệ hàn tự động trong không gian đa chiều có điều khiển theo chương trình số phục vụ hàn vỏ tàu. Thành công này đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng hàn vỏ tàu và hiện đại hoá khâu h
  • ĐH Cần Thơ: mở cuộc thi robot ĐH Cần Thơ: mở cuộc thi robot
    ĐH Cần Thơ vừa mở cuộc thi robot cho sinh viên. Cuộc thi được tổ chức theo hai vòng, vòng 1: thi ý tưởng (đăng ký tham gia đến hết ngày 15-1-2007). Các đội dự thi báo cáo trực tiếp với hội đồng giám khảo về ý tưởng thiết kế robot gồm: cấu trúc cơ khí, cơ chế hoạt động của robot, chiến thuật thi đấu theo chủ đề và luật chơi Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam 2007.
  • Chuột rút và cách chữa Chuột rút và cách chữa
    Chuột rút là sự co cơ không cố ý (tự nhiên hay do lệch tư thế) gây đau đớn, thường chỉ thoáng qua vài giây nhưng có khi kéo dài đến nửa tiếng, thậm chí một tiếng. Lúc đó khối cơ cứng, ngắn lại, đòi hỏi tiêu thụ rất nhiều ôxy và glucose. Chuột rút gây nguy hiểm nếu bạn đang bơi, đi xe, vận hành máy móc v&