cơ thể nhân tạo

  • Năm 2010 sẽ có thịt nhân tạo Năm 2010 sẽ có thịt nhân tạo
    Buổi sáng, bạn bước vào quán và gọi món thịt bò, khoai tây chiên và 1 cốc cà phê. Tất cả những thực phẩm ấy đều có màu sắc và mùi vị hảo hạng. Thế nhưng những nguyên liệu tạo nên ch&
  • Chế tạo robot chứa hệ thống cơ, xương nhân tạo Chế tạo robot chứa hệ thống cơ, xương nhân tạo
    Các nhà khoa học thuộc Phòng nghiên cứu Robot JSK - Đại học Tokyo đã phát triển robot Kojiro có thể chuyển động linh hoạt đến sửng sốt.
  • Đã có lá nhân tạo có thể quang hợp như lá thật Đã có lá nhân tạo có thể quang hợp như lá thật
    Một sinh viên Mỹ mới tốt nghiệp vừa tạo ra một lá cây nhân tạo có khả năng chuyển nước và ánh sáng thành oxy, một tiến bộ khoa học rất có ý nghĩa cho những chuyến du hành ngoài vũ trụ.
  • Cơ mặt giả cho người tàn tật Cơ mặt giả cho người tàn tật
    Những người bị liệt cơ mặt sẽ cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn nhờ những loại cơ mặt nhân tạo do hai bác sĩ phẫu thuật Mỹ sáng chế.
  • Phát triển thành công cơ nhân tạo y như đồ thật, lại có khả năng tự tái tạo Phát triển thành công cơ nhân tạo y như đồ thật, lại có khả năng tự tái tạo
    Không chỉ có da nhân tạo hay các bộ phận giả, các nhà khoa học giờ đây đã cho ra đời các bó cơ nhân tạo cho con người.
  • Video: Người sinh học nhân tạo đầu tiên trên thế giới Video: Người sinh học nhân tạo đầu tiên trên thế giới
    Với nhan đề "Người điện tử lạ thường", bộ phim mô tả chi tiết nỗ lực của các kỹ sư nhằm lắp ráp một cơ thể hoạt động bình thường nhờ những cơ quan nhân tạo, từ thận tới hệ thống tuần hoàn, ốc tai và võng mạc cấy ghép.
  • Mạch máu 3D Mạch máu 3D
    Các nhà khoa học đã chế tạo được mạch máu 3D có khả năng hỗ trợ đắc lực cho những bộ phận nội tạng nhân tạo. Nuôi cấy các cơ quan nhân tạo có thể giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt bộ phận cấy ghép, nhưng một rào cản lớn vẫn tồn tại, đó là rất khó để các mạch máu phát triển qua toàn bộ một cơ quan lớn.