cảnh giác

  • LHQ kêu gọi tăng cường cảnh giác phòng chống cúm gia cầm LHQ kêu gọi tăng cường cảnh giác phòng chống cúm gia cầm
    Ngày 23-10, Tiến sĩ David Nabarro, Điều phối viên cấp cao của Liên hiệp quốc về dịch cúm ở người và gia cầm, đã kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường cảnh giác trong nỗ lực phòng chống dịch cúm gia cầm và sẵn sàng đối phó với những tác động đến con người. Các biện pháp phòng chống cần thể hiện tính lâu dài như đầu tư và n&a
  • Cảnh giác với Trojan đầu tiên tấn công Skype Cảnh giác với Trojan đầu tiên tấn công Skype
    Những kẻ tấn công đã bắt đầu ngắm bắn người sử dụng Skype bằng một chương trình Trojan mới, giả dạng phiên bản mới nhất của phần mềm VoIP này.
  • Tết: Cảnh giác với tội phạm công nghệ cao Tết: Cảnh giác với tội phạm công nghệ cao
    Tết Nguyên đán, dịp nghỉ ngơi dài nhất trong năm của người VN, các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo rằng, người sử dụng máy tính phải dè chừng với tội phạm mạng. Theo thống kê của nhiều người giữ nhiệm vụ bảo vệ hệ thống thông tin ở một số cơ quan nhạy cảm tại VN, số vụ tấn c&oci
  • Cảnh giác những bệnh lây truyền từ chó Cảnh giác những bệnh lây truyền từ chó
    Chó nuôi trong nhà là vật chủ trung gian truyền bệnh nguy hiểm. Trẻ em là đối tượng dễ nhiễm nhất ấu trùng giun từ chó. Khi chó bị nhiễm giun có thể thải ra môi trường hàng triệu trứng giun sau mỗi lần bài tiết.
  • Cảnh giác với virus "chống" phần mềm diệt virus Cảnh giác với virus "chống" phần mềm diệt virus
    Loại virus sâu máy tính Rontokbro có khả năng ăn cắp ID của Window và làm máy tính mất ổn định được phát hiện từ tháng 10-2005, đến nay đã có nhiều biến thể nguy hiểm và đang lây la
  • Cần cảnh giác với viêm tụy cấp tính Cần cảnh giác với viêm tụy cấp tính
    Tụy là một tạng dài từ 12-15cm nằm dựa vào thành sau ổ bụng, tương ứng với đốt lưng số 2 và nằm lọt vào trong khung tá tràng nên khi tụy bị bệnh có thể dễ chẩn đoán nhầm với bệnh của tá tràng.
  • Cảnh giác nếu trẻ tăng cân bất thường Cảnh giác nếu trẻ tăng cân bất thường
    Các bà mẹ có con đi nhà trẻ, mẫu giáo nếu thấy con tăng cân bất thường, da dẻ hồng hào căng bóng, bụng to nhưng chân tay bé, nên nghi ngờ có sự lạm dụng corticoid. Đây là điều đã xảy ra ở trường mẫu giáo Thanh Nguyên (Bình Thuận).
  • Việt Nam: Cũng cần cảnh giác với sóng thần Việt Nam: Cũng cần cảnh giác với sóng thần
    Theo một nghiên cứu thì một đứt gãy dưới Biển Đông phía tây Philippines có thể gây ra động đất cấp 9,0 và sóng thần. Chỉ trong vòng 2-3 tiếng đồng hồ, sóng thần này có thể ập đến Việt Nam.
  • Cảnh giác với ung thư võng mạc trẻ em Cảnh giác với ung thư võng mạc trẻ em
    Bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, mỗi năm, bệnh viện tiếp nhận hàng chục bệnh nhân mắc ung thư võng mạc. Đa số người bệnh đều đến điều trị khi bệnh đã tiến triển nặng.