cỏ sậy

  • Có thể phát hiện hội chứng Down không cần chọc nước ối Có thể phát hiện hội chứng Down không cần chọc nước ối
    Theo tạp chí British Medical Journal (BMJ), trong tương lai các thử nghiệm phát hiện hội chứng Down sẽ không làm tăng nguy cơ sẩy thai. Nhiều nhóm nhà khoa học đang nghiên cứu các phương pháp chẩn đoán nguy cơ hội chứng Down ở đứa trẻ tương lai từ các tế bào thai di chuyển
  • Phụ nữ mắc tiểu đường khi mang thai dễ sảy thai Phụ nữ mắc tiểu đường khi mang thai dễ sảy thai
    Theo các nhà khoa học thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh dịch của Mỹ (CDC – center for disease control) mới đây vừa đưa ra cảnh báo về việc phụ nữ trong thời kỳ mang thai có nguy cơ sảy thai cao nếu lượng đường huyết tăng đột biến hoặc bị mắc tiểu đường.
  • Máu mẹ tiết lộ bí mật thai nhi Máu mẹ tiết lộ bí mật thai nhi
    Trăn trở về thủ thuật chọc ối nguy hiểm có thể tiềm ẩn nguy cơ sảy thai, một giáo sư người Hong Kong đã phát triển phương pháp thử máu chẩn đoán hội chứng di truyền tiền sản qua ADN của thai nhi trong huyết tương mẹ.
  • Vì sao dễ say nắng khi chạy bộ đường dài? Vì sao dễ say nắng khi chạy bộ đường dài?
    Khi chạy đường dài, rất nhiều người có nguy cơ bị say nắng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Làm thế nào để giảm nguy cơ say nắng, dấu hiệu say nắng như thế nào và phải sơ cứu sao cho hiệu quả.
  • Bí quyết để uống rượu mà không say Bí quyết để uống rượu mà không say
    Để tránh bị say xỉn trong bữa tiệc nhậu, bạn hãy thử một vài mẹo uống rượu bia không say dưới đây.
  • Cách chống say rượu bia hiệu quả Cách chống say rượu bia hiệu quả
    Không nên dùng đồ uống có cồn khi bụng đang đói, nên uống một cốc sữa trước khi đi ngủ hay ăn khoai tây nghiền trước khi uống rượu bia.
  • Chất giúp uống rượu mà không bị say Chất giúp uống rượu mà không bị say
    Những con chuột đã dùng thuốc này có thể tiêu thụ một lượng lớn thức uống chứa cồn mà không bị bất tỉnh, có rất ít dấu hiệu say xỉn và đặc biệt là không trở thành những kẻ nghiện rượu bia thậm chí sau hàng tuần uống liên tục, các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học California cho biết trên Daily Mail.
  • Say nắng, say nóng: Nguyên nhân và cách xử trí Say nắng, say nóng: Nguyên nhân và cách xử trí
    Say nắng, say nóng là hiện tượng thường gặp trong mùa hè, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng cao điểm...
  • Không nên "kiêng" có bầu sau khi sảy thai Không nên "kiêng" có bầu sau khi sảy thai
    Trong các hướng dẫn y tế từ trước đến nay, những sản phụ bị sảy thai thường được khuyến cáo chỉ nên có bầu trở lại sau ít nhất 6 tháng. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của trường Đại học Aberdeen (Anh) đối với 30.000 phụ nữ lại cho kết quả ngược lại.
  • Mẹo giặt và phơi quần áo nhanh khô khi trời mưa ẩm Mẹo giặt và phơi quần áo nhanh khô khi trời mưa ẩm
    Thời tiết nồm ẩm, mưa dầm khiến quần áo lâu khô, ẩm mốc và có mùi hôi, thậm chí còn làm cho vi khuẩn sinh sôi gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vài mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn giặt và làm cho quần áo của bạn khô nhanh hơn trong thời tiết này.