ca bệnh

  • Chẩn đoán nhanh bệnh lao phổi Chẩn đoán nhanh bệnh lao phổi
    Các nhà khoa học cho biết qua thí nghiệm trên loài chuột, chỉ cần xét nghiệm hơi thở, so sánh và chỉ ra những thay đổi bất thường là có thể chẩn đoán bệnh nhiễm khuẩn phổi bao gồm cả bệnh lao.
  • Kỳ bí viên đá cứu người Kỳ bí viên đá cứu người
    Ca bệnh đầu tiên bị rắn cắn mà ông đã cứu được bằng viên đá là vào những năm 1960. Đến nay đã hơn 50 năm, gia đình ông vẫn cùng viên đá đã cứu hàng nghìn người bị rắn cắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần.
  • Video: Ứng dụng giúp giảm nguy cơ mù loà Video: Ứng dụng giúp giảm nguy cơ mù loà
    Theo trang tin Sky News, ứng dụng Portable Eye Examination Kit (PEEK) được phát triển bởi các bác sĩ ở London và Glasgow, Vương Quốc Anh có thể giúp chẩn đoán các ca bệnh về mắt thông qua một chiếc smartphone.
  • Dịch đau mắt đỏ bùng phát mạnh tại Hà Nội Dịch đau mắt đỏ bùng phát mạnh tại Hà Nội
    Chỉ trong một tuần (15-21/9), số ca đau mắt đỏ tại Hà Nội đã là hơn 4.100, trong khi từ đầu vụ dịch đến ngày 14/9 mới là 1.870 ca bệnh. Số bệnh nhân rải rác tại các quận, huyện, thị xã.
  • Thực phẩm bẩn, tái chín có thể gây ra hơn 200 bệnh khác nhau Thực phẩm bẩn, tái chín có thể gây ra hơn 200 bệnh khác nhau
    Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm có hơn nửa tỷ ca bệnh do ăn thực phẩm bẩn, đây là mối đe dọa toàn cầu đối với loài người. Thực phẩm không đảm bảo an toàn có thể gây ra hơn 200 bệnh khác nhau từ bệnh tiêu chảy đến bệnh ung thư.
  • Thói quen uống cà phê có thể giúp giảm nguy cơ tử vong do các bệnh nguy hiểm? Thói quen uống cà phê có thể giúp giảm nguy cơ tử vong do các bệnh nguy hiểm?
    Sau 10 năm nghiên cứu, các nhà khoa học Mỹ nhận thấy rằng việc uống cà phê thường xuyên có thể giúp giảm tỷ lệ tử vong do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm cả bệnh tim mạch và tiểu đường.
  • Phụ nữ mang thai có nên tiêm vắc xin phòng dịch ho gà? Phụ nữ mang thai có nên tiêm vắc xin phòng dịch ho gà?
    Đã có 5 bệnh nhi tử vong vì ho gà. 80% ca bệnh xảy ra với trẻ dưới 3 tháng tuổi do không có miễn dịch từ mẹ truyền sang. Vậy phụ nữ mang thai có nên tiêm vắc xin để phòng dịch cho con?
  • 3 bệnh nguy hiểm lây lan từ chuột 3 bệnh nguy hiểm lây lan từ chuột
    Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), các bác sĩ gặp rải rác các ca bệnh hàng năm. Nếu bác sĩ không để ý sẽ rất dễ chẩn đoán nhầm bệnh, trong khi phát hiện sớm việc điều trị rất đơn giản.
  • Chàng trai hóa zombie vì nước chanh và "mặt trời nửa đêm" Chàng trai hóa zombie vì nước chanh và "mặt trời nửa đêm"
    Tạp chí khoa học BMJ Case Reports vừa chọn đăng ca bệnh của một thanh niên người Úc 29 tuổi, như lời cảnh báo chung cho các tín đồ nước chanh và những ai làm việc trong quán ăn, quán cà phê.
  • Hồi sinh những trái tim non Hồi sinh những trái tim non
    Mổ sớm cho trẻ sơ sinh bị bệnh tim là xu thế phổ biến hiện nay và lại có tính nhân bản (trẻ không có hồi ức về sự đau đớn nếu mổ trước 2 tuổi). Ngày 17-10, danh sách mổ trong ngày của Viện Tim TPHCM là 5 ca, trong đó có một ca bệnh nhân 13 tháng tuổi. Tuy nhiên, đây chưa phả