châu Phi

  • Kết cục bất ngờ của bộ tộc từng thống trị trái đất Kết cục bất ngờ của bộ tộc từng thống trị trái đất
    Số lượng thành viên của Khoisan, một bộ tộc nhỏ ở phía nam châu Phi, chỉ còn khoảng 100.000. Nhưng trước đây họ từng là bộ tộc có dân số lớn nhất trên địa cầu.
  • Đã có thuốc ngừa HIV ở người bình thường Đã có thuốc ngừa HIV ở người bình thường
    Hai nghiên cứu mới đây cho thấy dùng thuốc Truvada uống hằng ngày có thể ngừa được vi-rút HIV ở nam và nữ giới không đồng tính tại châu Phi, mang lại hy vọng mới trong việc tạo ra một lá chắn phòng lây nhiễm AIDS cho cả thế giới.
  • Mô phỏng bí mật khí động học của châu chấu Mô phỏng bí mật khí động học của châu chấu
    Các nhà nghiên cứu đang tiến một bước gần hơn tới việc chế tạo phi cơ siêu nhỏ mang tính linh hoạt và hiệu quả sử dụng năng lượng như châu chấu sau khi giải mã thành công bí mật khí động học trong chuyển động bay của loài côn trùng này.
  • Ươm cây không cần tưới nước Ươm cây không cần tưới nước
    Nhà phát minh công nghệ này tin rằng nó có thể góp phần khắc phục tổn thương mà nhân loại đang gây ra cho hành tinh xanh.
  • Phát hiện khỉ cực kỳ quý hiếm Phát hiện khỉ cực kỳ quý hiếm
    Khỉ đột Cross River là loài vô cùng nhút nhát. Chỉ cần thoáng thấy bóng người chúng sẽ ngay lập tức biến mất nên các nhà nghiên cứu rất thiếu tư liệu về loài này. Do vậy, đoạn băng trên được xem là những hình ảnh hiếm hoi nhất về loài này trong môi trường tự nhiên. “Một người có thể nghiên cứu loài vật này
  • Video: Rợn người cảnh tê giác húc lợn rừng... bay lên trời Video: Rợn người cảnh tê giác húc lợn rừng... bay lên trời
    Tê giác đang ăn thì đàn lợn rừng nhảy vào tranh phần. Lập tức con quái vật rừng xanh đã cho đối thủ biết thế nào là bay với cú húc rợn người.
  • Trăn đá khổng lồ nuốt chửng linh dương Trăn đá khổng lồ nuốt chửng linh dương
    Nhiếp ảnh gia Fred von Winckelmann đến từ Eindhoven (Hà Lan) đã ghi lại những hình ảnh này tại Vườn quốc gia Moremi ở Botswana.