chính trị

  • Khám phá về cuộc sống của tầng lớp trung lưu thời La Mã cổ đại Khám phá về cuộc sống của tầng lớp trung lưu thời La Mã cổ đại
    Các nhà khảo cổ học đã phát hiện thêm nhiều sự thật về cuộc sống của những người thuộc "tầng lớp dễ bị tổn thương trong các cuộc khủng hoảng chính trị và thiếu lương thực" thời kỳ La Mã cổ đại.
  • Hành trình chinh phục vũ trụ để ngắm nhìn Trái đất không biên giới Hành trình chinh phục vũ trụ để ngắm nhìn Trái đất không biên giới
    Gạt qua những khác biệt, bất đồng về quan điểm chính trị, nhiều cường quốc như Nga, Mỹ, Trung Quốc, hay Nhật Bản vẫn hợp tác để mang tới cho nhân loại nhiều thành tựu quan trọng trong khám phá vũ trụ.
  • Hạt Higgs - Miếng ghép cuối cùng của vật lý hạt nhân có tồn tại? Hạt Higgs - Miếng ghép cuối cùng của vật lý hạt nhân có tồn tại?
    Vật lý hạt nhân không phải là chủ đề ăn khách như chính trị hoặc người nổi tiếng, nhưng câu chuyện về hạt Higgs đã thu hút sự chú ý của nhiều người bởi tính bí ẩn của nó. Có lẽ bởi hạt Higgs có một biệt danh rất đặc biệt: “Hạt của Chúa”, chính cái tên này đã làm giới truyền thông xôn xao.
  • 18/11/1926 - George Bernard Shaw từ chối nhận tiền thưởng của giải Nobel 18/11/1926 - George Bernard Shaw từ chối nhận tiền thưởng của giải Nobel
    George Bernard Shaw (26/7/1856 - 2/11/1950) là nhà soạn kịch người Anh gốc Ireland là "cha đẻ" của kịch ý niệm hiện đại, "một trong những nhà viết kịch xuất sắc nhất trong thời đại". Ông còn là một nhà hoạt động chính trị thành công, người đấu tranh cho bình đẳng nam nữ và công bằng xã hội. Cho đến nay, ông là người duy nhất trên thế giới được nhận hai giải thưởng cao quý: giải Nobel Văn học (năm 1925) và giải Oscar (năm 1938).