chòm sao fornax

  • Giả thuyết về người anh em thất lạc của Mặt Trời Giả thuyết về người anh em thất lạc của Mặt Trời
    Một nhóm nhà thiên văn Mỹ lập mô hình chỉ ra Mặt Trời có thể hình thành cùng với một ngôi sao song sinh tên Nemesis.
  • Vũ trụ lung linh Vũ trụ lung linh
    Tinh vân hình đầu ngựa, sao chổi màu xanh dương, cực quang trên bầu trời là những hình ảnh rực rỡ về vũ trụ. Các bức ảnh này được đăng trên trang Daily Mail.
  • NASA đã phát hiện 3 hành tinh nhỏ hơn Trái Đất NASA đã phát hiện 3 hành tinh nhỏ hơn Trái Đất
    Nhờ dữ liệu từ kính thiên văn Kepler của NASA, các nhà thiên văn học đã phát hiện ra ba hành tinh nhỏ hơn Trái Đất, quay xung quanh một ngôi sao nhỏ hơn nhiều so với Mặt Trời của chúng ta.
  • Vũ trụ đẹp kỳ ảo Vũ trụ đẹp kỳ ảo
    "Trang sức" lỗ đen tô điểm cho một vòng thiên hà, mặt trời phóng một dòng hạt về phía trái đất, ... là những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất trong tuần qua theo bình chọn của tạp chí National Geographic.
  • "Bông hoa xanh" khổng lồ trong vũ trụ "Bông hoa xanh" khổng lồ trong vũ trụ
    "Bông hoa" khổng lồ trong ảnh là tinh vân Nhẫn (Ring Nebula), tinh vân thứ hai mà con người từng phát hiện, Popular Science cho biết. Nhà thiên văn người Pháp Antoine Darquier phát hiện nó vào năm 1779 - tức là đúng 15 năm sau khi con người tìm ra tinh vân đầu tiên. Dù được đặt tên là Nhẫn, song rất có thể tinh vân này
  • Cái nhìn mới về vũ trụ Cái nhìn mới về vũ trụ
    Các chuyên gia tại Chile vừa công bố 7 bức hình siêu nét, phổ rộng của thiết bị được đánh giá là sẽ làm cuộc cách mạng trong ngành quan sát thiên văn.
  • Đêm nay, Việt Nam đón cực đại mưa sao băng từ "gã khổng lồ của Oort" Đêm nay, Việt Nam đón cực đại mưa sao băng từ "gã khổng lồ của Oort"
    Lyrids là trận mưa sao băng được ghi nhận đầu tiên trên thế giới: Từ năm 687 trước Công Nguyên, bởi các nhà thiên văn Trung Quốc.