chòm sao nasa

  • Hố đen khổng lồ nuốt chửng các vì sao Hố đen khổng lồ nuốt chửng các vì sao
    Nhiều lý thuyết cho rằng, một hố đen có được kích thước lớn gấp hàng triệu đến hàng tỷ lần khối lượng Mặt trời nhờ việc hút lượng khí gas khổng lồ, hoặc kết hợp với các hố đen khác. Tuy nhiên, theo nghiên cứu được tiến hành gần đây, có thể các hố đen đã phát triển kích thước bằng cách tách đôi hệ thống nhị phân -
  • Ngôi sao sắp phát nổ lớn hơn Mặt Trời 1.400 lần Ngôi sao sắp phát nổ lớn hơn Mặt Trời 1.400 lần
    Khi ngôi sao khổng lồ đỏ lớn gấp 1.400 lần Mặt Trời phát nổ, ánh sáng phát ra có thể quan sát được từ trên Trái Đất.
  • Kỹ sư NASA ngồi nhà điều khiển robot trên Hoả tinh thế nào? Kỹ sư NASA ngồi nhà điều khiển robot trên Hoả tinh thế nào?
    Khi phải ngồi nhà để cách ly xã hội, những nhà khoa học ở NASA vẫn có thể điều khiển các thiết bị cách Trái đất hàng trăm triệu km.
  • Xác định hai ngôi sao lùn cổ xưa nhất trong vũ trụ Xác định hai ngôi sao lùn cổ xưa nhất trong vũ trụ
    Phó giáo sư chuyên ngành vật lý học và thiên văn học tại Đại học Oklahoma (Mỹ) ông Mukremin Kilic cùng các đồng nghiệp đã xác định được hai ngôi sao lùn trắng được cho là già nhất và gần với Trái Đất nhất từng biết đến từ trước tới nay. Được đặt tên là WD 0346+246 và SDSS J110217, 48+411315.4 (J11
  • Phát hiện vỏ sò trên sao Hỏa Phát hiện vỏ sò trên sao Hỏa
    Bức ảnh vỏ sò trên bề mặt sao Hỏa do tàu Curiosity của NASA mới chụp đã chứng minh đại dương hành tinh đỏ từng có sự sống.
  • NASA sắp công bố khám phá chấn động về sao Hỏa NASA sắp công bố khám phá chấn động về sao Hỏa
    Tàu thăm dò Curiosity đã khám phá một bí mật xứng đáng “đi vào sử sách” trên sao Hỏa, song Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) chỉ tiết lộ điều này sau vài tuần nữa.
  • Tìm thấy nhiều dấu hiệu sự sống trên sao Hỏa Tìm thấy nhiều dấu hiệu sự sống trên sao Hỏa
    Ngày 9/12, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo robot tự hành Curiosity (Tò mò) tìm ra dấu hiệu hồ nước từng tồn tại và vi khuẩn sinh sôi nảy nở trên sao Hỏa.