chùm bài toán khó

  • Tìm thấy lời giải cho một trong những vấn đề toán học khó khăn nhất Tìm thấy lời giải cho một trong những vấn đề toán học khó khăn nhất
    Các nhà toán học Andrew Booker và Andrew Sutherland đã giải quyết một vấn đề, được đặt ra vào năm 1954.
  • Những kho báu trong truyền thuyết hiện chưa tìm ra Những kho báu trong truyền thuyết hiện chưa tìm ra
    Theo các nhà khoa học, hiện nay trên thế giới còn che giấu nhiều kho báu, được sách sử kể đến, song chưa tìm ra nên cứ tạm coi là kho tàng trong truyền thuyết.
  • Bệnh xương thủy tinh Bệnh xương thủy tinh
    Cũng như bao người phụ nữ khác, chị Nguyễn Thị Nguyệt (xã Phúc Thọ - Hà Tây) mong có một mái ấm gia đình và những đứa con ngoan ngoãn, mạnh khỏe. Nhưng bất hạnh ập đến khi chị sinh đứa thứ hai: Ngay khi cất tiếng khóc chào đời, đứa trẻ đã không thể cử động được
  • Lịch sử, ý nghĩa ngày thương binh liệt sĩ 27/7 Lịch sử, ý nghĩa ngày thương binh liệt sĩ 27/7
    Ngày thương binh liệt sĩ (ngày 27 tháng 7) là một ngày lễ kỉ niệm được tổ chức hàng năm nhằm tưởng niệm về những người thương binh, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ tổ quốc.
  • Bài tập "khủng" giúp giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhất Bài tập "khủng" giúp giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhất
    Cùng so sánh các bài tập giảm mỡ bụng phổ biến nhất hiện nay để tìm ra phương pháp hiệu quả, đỡ tốn sức nhất bạn nhé!
  • Vì sao Facebook gặp khó ở Nhật Bản? Vì sao Facebook gặp khó ở Nhật Bản?
    Dù đã là mạng xã hội thống trị tại hầu hết các quốc gia nhưng đến nay Facebook vẫn đành chịu “thèm khát” nhìn vào Nhật Bản, thị trường rất màu mỡ của quảng cáo trực tuyến và thương mại điện tử.
  • Những thất bại khoa học nổi tiếng nhất lịch sử Những thất bại khoa học nổi tiếng nhất lịch sử
    Câu nói “thất bại là mẹ thành công” có lẽ rất đúng trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Để đạt được một thành tựu khoa học, các nhà nghiên cứu phải thực hiện vô số các thí nghiệm và chịu không ít thất bại trước khi khám phá ra chân lý. Hãy cùng tạp chí Discovery điểm lại một số thất bại nổi tiếng nhất trong lịch sử nghiên cứu khoa học của loài người.