chất nổ lỏng

  • Bí ẩn "thung lũng chết" ở Siberia và những hiện tượng kỳ lạ bay lên khỏi lòng đất Bí ẩn "thung lũng chết" ở Siberia và những hiện tượng kỳ lạ bay lên khỏi lòng đất
    Nằm ở phía Tây Bắc Yakutia - Siberia, gần thượng lưu sông Viliuy có một thung lũng kỳ lạ, nơi dấu vết của nhiều sự biến đổi lớn về địa chất trong lòng đất xảy ra cách đây hàng trăm năm. Ở khu vực này, người ta còn tìm thấy các mảnh kim loại lạ nằm sâu dưới lớp
  • Nhựa thông nhổ lông gà, vịt “siêu nhanh” có độc hại? Nhựa thông nhổ lông gà, vịt “siêu nhanh” có độc hại?
    Gà, vịt là món ăn ưa thích của nhiều người và không thể thiếu trong dịp tiệc tùng, cưới hỏi. Việc dùng hóa chất nhổ lông gia cầm 10 phút 3 con, sạch cả lông măng khiến "công nghệ" nước sôi, máy vặt lông gà, nhíp nhổ bị đánh bật.
  • Bí ẩn ngày tận thế: Hiểm họa gây tuyệt chủng (II) Bí ẩn ngày tận thế: Hiểm họa gây tuyệt chủng (II)
    Các hiểm họa đe dọa đến sự tồn vong của con người rất nhiều. Chúng có thể đến từ nơi xa xôi nào đó trong vũ trụ rộng lớn, từ Mặt Trời, từ hoạt động liên tục của vật chất trong lòng Trái Đất, thậm chí nó có thể đến từ chính bản thân con người qua các hoạt động chiến tranh hoặc sự ngu dốt.
  • Khai quật thêm di cốt "ma cà rồng" Khai quật thêm di cốt "ma cà rồng"
    "Bộ hài cốt bị cột chặt vào lòng đất bằng 4 cái đinh sắt, còn những miếng hổ phách bị đốt cháy được đặt lên đỉnh của ngôi mộ", AFP dẫn lời nhà khảo cổ học Nicolay Ovcharov, người đã khai quật được bộ xương hôm 12/6. Nhà khảo cổ chưa xác định được người đàn ông ở độ tuổi khoảng 30 chết cách đây bao lâu nhưng khẳng định
  • Phát hiện trạng thái mới của vật chất Phát hiện trạng thái mới của vật chất
    Chúng ta đã quá quen với 3 trạng thái phổ biến nhất của vật chất: rắn, lỏng và khí. Tuy nhiên, trong thực tế vật chất còn có ít nhất 15 trạng thái khác và một nhóm nhà nghiên cứu mới đây đã công bố khám phá về một trạng thái mới, có thể tạo nên một cuộc cách mạng về cách chúng ta sử dụng và sản sinh năng lượng.
  • 19 cách dễ đi vào giấc ngủ 19 cách dễ đi vào giấc ngủ
    Ăn nhẹ một tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ, để nhiệt độ phòng vừa phải, bật một chút nhạc êm dịu... là bạn có thể dễ dàng đi vào giấc mộng.
  • Cá hồi nuôi là thực phẩm độc hại nhất thế giới? Cá hồi nuôi là thực phẩm độc hại nhất thế giới?
    Những thông tin do Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) mới khẳng định khiến bất kỳ người tiêu dùng nào cũng phải cân nhắc khi muốn tiêu thụ sản phẩm này.