chất nổ

  • Đĩa bay ven biển săn lùng các động vật Đĩa bay ven biển săn lùng các động vật
    Thời gian qua, vùng Primorsky thu hút sự chú ý của các nhà UFO học. Ở đây có những hiện tượng lạ mà các nhà nghiên cứu cũng như dân địa phương buộc phải nghĩ đó là các vật thể bay không xác định UFO.
  • Khai thác đất hiếm và nguy cơ gây ô nhiễm Khai thác đất hiếm và nguy cơ gây ô nhiễm
    Do việc Trung Quốc giảm bớt xuất khẩu đất hiếm, nhiều quốc gia, buộc phải tìm những nguồn cung cấp khác. Nhưng khai thác đất hiếm cũng chứa đựng khá nhiều nguy cơ về môi trường.
  • Phát hiện mới về bệnh trầm cảm Phát hiện mới về bệnh trầm cảm
    Các nhà nghiên cứu nhận thấy có những người rất giỏi chịu đựng, họ dễ dàng đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống, trong khi đối với những người khác mỗi khó khăn, bất hạnh mà họ gặp trên đường đời lại giống như mũi kim đâm thẳng vào gan ruột của họ.
  • Đâu là sự thật trong truyền thuyết về đá mặt trời Đâu là sự thật trong truyền thuyết về đá mặt trời
    Nghiên cứu mới giúp làm rõ niềm tin trong truyền thuyết Viking về những viên đá mặt trời có thể xác định được hướng mặt trời ngay cả vào ngày u ám.
  • Phát hiện nhiều hành tinh kim cương Phát hiện nhiều hành tinh kim cương
    Các nhà nghiên cứu tạo ra nhiệt độ và áp suất giống như ở lớp vỏ trái đất để nghiên cứu cơ chế kim cương được tạo thành.
  • Phát hiện... đầu voi trên sao Hỏa Phát hiện... đầu voi trên sao Hỏa
    Hình ảnh dưới đây khiến mọi người nghĩ đến ngay đầu một chú voi trên sao Hỏa. Nhưng thực ra đây là dòng chảy dung nham tạo thành hình thù đầu voi. Bức ảnh do camera có độ phân giải cao từ Tàu vũ trụ Phục hưng thám hiểm sao Hỏa của NASA chụp khu vực Elysium Planitia, một khu vực bằng phẳng trên sao Hỏa với các dòng dung nham trẻ nhất trên bề
  • Vẻ đẹp ngoạn mục của "báu vật vũ trụ" Vẻ đẹp ngoạn mục của "báu vật vũ trụ"
    Thiên thạch bí ẩn được đặt tên Fukang. Khi rơi xuống Trái đất, bề ngoài của nó không đặc biệt. Sau đó, các nhà khoa học phát hiện "báu vật vũ trụ" này đẹp hơn những mẫu thiên thạch được tìm thấy.
  • Mỹ nghiên cứu loại thuốc chống say rượu hiệu quả Mỹ nghiên cứu loại thuốc chống say rượu hiệu quả
    Công ty truyền thông CBS của Mỹ mới đây cho biết, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Yale (Mỹ) vừa nghiên cứu thành công một loại thuốc có thể khiến người sử dụng cho dù uống rượu nhiều cỡ nào cũng không bị say.
  • Ảnh “sơ sinh” của vũ trụ Ảnh “sơ sinh” của vũ trụ
    Các nhà thiên văn học vừa tung ra hình ảnh “sơ sinh” mới của vũ trụ, khi nó mới được 375.000 năm tuổi.
  • Cách chữa viêm họng hữu hiệu vào mùa đông Cách chữa viêm họng hữu hiệu vào mùa đông
    Súc họng bằng aspirin, chứ không phải uống thuốc này, là một trong những cách hữu hiệu nhất để chống lại căn bệnh này, theo một nghiên cứu mới.