chất thải công nghiệp

  • Bọt độc hại bao phủ dòng sông thiêng Ấn Độ Bọt độc hại bao phủ dòng sông thiêng Ấn Độ
    Sông thiêng Yamuna ở New Delhi, nơi diễn ra lễ hội Chhath Puja của người Hindu, hôm 8/11 bị bao phủ bởi những ụ bọt trắng xóa như tuyết.
  • Thu hồi kim loại quý từ chất thải công nghiệp mạ Thu hồi kim loại quý từ chất thải công nghiệp mạ
    Các nhà khoa học thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã thực hiện Đề tài "Nghiên cứu công nghệ xử lý và tái sử dụng bã thải rắn trong công nghiệp mạ Crôm, Niken" nhằm tái chế thu hồi các kim loại quý như Ni, Cr trong chất thải công nghiệp.
  • Vỡ hồ chứa chất thải, Hungary ban bố tình trạng khẩn cấp Vỡ hồ chứa chất thải, Hungary ban bố tình trạng khẩn cấp
    Ngày 5-10, chính phủ Hungary đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại ba tỉnh phía tây sau khi một hồ chứa chất thải công nghiệp bị vỡ...
  • Tìm ra chất có thể thay thế thạch cao tự nhiên Tìm ra chất có thể thay thế thạch cao tự nhiên
    Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã đề xuất một phương pháp sản xuất chất kết dính chất lượng cao cho ngành xây dựng dựa trên thạch cao tổng hợp thu được từ chất thải công nghiệp.
  • "Kỹ sư không bằng" chế lò xử lý rác thải y tế "Kỹ sư không bằng" chế lò xử lý rác thải y tế
    Chiếc lò đốt rác thải dùng được tối đa nhiên liệu từ dầu thải của động cơ nổ, giảm chi phí đốt mỗi kg rác xuống còn 5.000 đồng, trở thành sản phẩm đầu tiên ở Việt Nam đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải lò đốt chất thải công nghiệp.
  • Các nhà khoa học Nga tạo ra gốm sứ chịu nhiệt từ vỏ bưởi Các nhà khoa học Nga tạo ra gốm sứ chịu nhiệt từ vỏ bưởi
    Công nghệ sản xuất gốm chịu lửa từ Titanium carbide sử dụng sản phẩm phân hủy chất thải công nghiệp thực phẩm ở nhiệt độ cao là thành quả phát triển của các chuyên gia từ Đại học Bách khoa Tomsk.
  • Tác hại của nguồn nước ô nhiễm Tác hại của nguồn nước ô nhiễm
    Nguồn nước ô nhiễm có tác hại nghiêm trọng tới sức khỏe con người, tác hại của nó tỉ lệ với người mắc bệnh cấp và mãn tính như tiêu chảy, ưng thư da. Hiện trạng ô nhiễm nguồn nước hiện nay khiến con người đau đầu tìm biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường nước nhằm giảm thiểu các hậu quả của việc ô nhiễm môi trường.